ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวความเชื่อ

ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวพม่าที่มาทำงานในไทยจำนวนมากได้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร

ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวพม่าที่มาทำงานในไทยจำนวนมากได้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศและสิ่งศักดิ์ต่างไปภายในอาศรม เพื่อขอโชคขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคลของทั้งตัวเองหรือ

บางครอบครัวก็มาพักผ่อนหรือถ่ายรูปตามซุ้มและสถานที่ต่างที่อาศรมได้จัดไว้ ทั้งสวนญี่ปุ่น ถ้ำจินดามณี และให้อาหารและป้อนนมปลาคลาฟภายในบ่อ อีกทั้งยังมีการนำพวงมาลัย ดอกกุหลาบ ฟักทองและน้ำแดงมาแก้บนรวมถึงกราบขอพรขอความสำเร็จ อีกทางอาศรมได้จัดให้มีการ าบน้ำมนต์ฟรีทุกวันอาทิตย์ มีการลงนะหน้าทอง เจิมเส้นวาสนา เจิมกระเป๋าเจิมเคสโทรศัพท์
และขึ้นไปส่องอ่างน้ำมนต์บนศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤษีพรหมโดย เลขเด็ด ทั้งหมดของงวดนี้ได้แก่ 0,4,5,6,7,8ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันคือ 046 และ 785 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ


โดยวันนี้ทางอาศรมฤาษีเณรและอาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้มอบข้าวสารหอมมะลิ 5 โลจำนวน 100 ถุงพร้อมน้ำดื่ม จากประชาชนที่มาร่วมทำบุญถวายข้าวสารและน้ำดื่มกับทางอาศรมให้แก่มูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนาย ณรงศักดิ์ สุขสุมิตร กรรมการจังหวัดมูลนิธิร่วมกตัญญูพระนครศรีอยุธยา นามเรียกขาน อยุธยา 06 เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปให้ผู้ยากไร้รึขาดแคลน รึในกรณีเกิดภัยพิบัติน้ำท่วมรึไฟไหม้ภายในพื้นที่

CR. พี่อนันต์ ปทุมธานี