ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

ศรชล.ภาค 1 เปิดการสัมมนาระดมความคิดแก้ปัญหาแบบบูรณาการ จัดการกับปัญหาภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน

ศรชล.ภาค 1 เปิดการสัมมนาระดมความคิดแก้ปัญหาแบบบูรณาการ จัดการกับปัญหาภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน

วันนี้ 24 ส.ค.65 พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ผอ.ศรชล.ภาค 1) เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหน่วยงานราชการใน ศรชล.ภาค 1 ประจำปี 2565 ณ โรงแรม เฮลท์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นาวาเอก ศรีอนันต์ โมทะจิตร รองผู้อำนวยการ สำนักฝ่ายอำนวยการ ศรชล.ภาค 1 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ของการสัมมนาฯ ในครั้งนี้ว่า เพื่อให้ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงานใน ศรชล.ภาค 1 ร่วมกันให้ข้อมูลแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและระดมความคิด ในการแก้ปัญหาเชิงบูรณาการ

อีกทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์และเครือข่าย การทำงานของบุคคล และหน่วยงานแบบบูรณาการใน ศรชล.ภาค 1 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดการกับปัญหาภัยคุกคามทางทะเล 9 ด้าน การสืบสวนสอบสวน และการบังคับใช้กฎหมาย ตลอดจนฝึกอบรมกำลังพล ให้มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้กำลังพลที่ปฏิบัติราชการใน ศรชล.ภาค 1 โดยมีผู้เข้ารับการสัมมนาฯ จำนวน 69 นาย ประกอบด้วย กำลังพลสังกัด สำนักงานฝ่ายอำนวยการ ศรชล.ภาค 1 จำนวน 25 นาย สังกัด ศรชล.จังหวัด จำนวน 22 นาย และสังกัด ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ(ศคท.)

จังหวัด จำนวน 22 นาย

พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา ทุกคนได้ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี การสัมมนาวันนี้ จึงเป็นการนำประสบการณ์ อุปสรรค ข้อขัดข้อง และการแก้ไขปัญหาในแต่ละจังหวัด มารวบรวมเป็นแนวทางการแก้ปัญหาต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของ ศรชล.ภาค 1 ในปีหน้าและปีต่อไป จึงหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าทุกคนจะได้ใช้การสัมมนานี้ ให้เกิดประโยชน์ ในการประสานการปฏิบัติ ทำให้การปฏิบัติงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที

 

 

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก