ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

นนทบุรี – โจรขโมยนกแก้วซันคอนัวร์กลางวันแสกๆ

นนทบุรี โจรขโมยนกแก้วซันคอนัวร์กลางวันแสกๆ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ตามหาขอความช่วยเหลือ นกแก้วซันคอนัวร์ 5 ตัว โดนขโมยไปทั้งกรงจากบ้านย่านบางศรีเมือง เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น.ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ย้ำว่า มีนกตัวหนึ่งคอเอียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ยังติดอาหารป้อนอยู่ ใครพบเจอมีรางวัลให้

 

ทีมข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายสุนธร เชยกมล อายุ 48 ปี และน.ส.ปิยรัตน์ สำราญกิจอายุ 44 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของนก ให้ข้อมูลว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าได้นำนกทั้งหมดทำความสะอาดโดยมีการอาบน้ำ หลังจากนั้นก็นำมาใส่กรงเพื่อให้เขาตากแดดให้ขนแห้ง จนกระทั่งเวลาประมาณเกือบเที่ยงวันได้เดินออกมาดูเพื่อจะเอานกเข้ามาเก็บ ก็พบว่ากรงที่ใส่นกหายไป จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน พบเห็นชายเดินมาที่บ้านแล้วปีนรถกระบะของตนที่จอดอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่จะคว้ากรงนกไป หลังจากนั้นก็มีรถกระบะสีส้มขับมารับคนร้าย แล้วรีบขับหลบหนีไปทางปากซอย ตนตรวจสอบกล้องย้อนหลังไปพบเห็นชายต้องสงสัยลักษณะคล้ายคนร้ายเดินเข้ามาภายในซอยเหมือนมาตรวจสอบก่อน

นายสุนทร กล่าวอีกว่า นกที่คนร้ายขโมยไปเป็นลูกนกอายุประมาณ 4 เดือน แต่สามารถบินเองได้แล้ว ราคาตัวละประมาณ 3,000 บาท ซึ่งราคานี้เป็นราคาของลูกนก ส่วนถ้าตัวใหญ่จะมีราคาแพงกว่านี้ และนกที่คนร้ายขโมยไปมีอยู่ตัวหนึ่งที่มีอาการคอเอียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ซึ่งเป็นมาตั้งแต่เกิด ตนนำไปผ่าตัดรักษามาแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้เริ่มอาการดีขึ้นแต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยไป เกรงว่าถ้าคนที่เขาไม่เข้าใจอาจจะปล่อยให้น้องเสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.บางศรีเมือง ซึ่งทราบว่าทางชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป