ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

หนุ่มวัย 42 ฉุน ถูกสองหัวขโมยย่องยกต้นกัญชาไป 3 ต้น บุกแจ้งความให้ตำรวจตามล่าตัว

หนุ่มวัย 42 ฉุน ถูกสองหัวขโมยย่องยกต้นกัญชาไป 3 ต้นหนุ่มวัย 42 ฉุน ถูกสองหัวขโมยย่องยกต้นกัญชาไป 3 ต้น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2565 พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระปนะแดง สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านชั้นเดียว เลขที่ 38/23 หมู่ 2 ซอยเพชรหึงษ์ 22 ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง สมุทรปราการ สืบเนื่องมาจากนาย ธนดล ศรีระสันต์ อายุ 42 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.พระประแดง ว่ามีคนร้ายสองคนมาขโมยต้นกัญชาไป 3 ต้น พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 21.52 น. ได้มีคนร้าย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าบ้านผู้เสียหาย ก่อนจะเดินที่บริเวณข้างบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เสียหายได้ปลูกต้นไม้ไว้หลายต้น คนร้ายได้เดินไปที่จุดที่ผู้เสียหายปลูกต้นกัญชาเอาไว้ 5 ต้น ก่อนจะเดินวนไปมาอยู่บริเวณข้างบ้านผู้เสียหาย ก่อนจะเดินกลับมาก้มเงยที่ต้นกัญชา ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ในเวลาต่อมาเมื่อ 22.35 ได้มีคนร้ายเดินผ่านหน้าบ้านผู้เสียหายตรงไปที่ผู้เสียหายปลูกต้นกัญชาเอาไว้ ก่อนจะหยิบต้นกัญชาแล้วเดินหายไปบริเวณหน้ารถยนต์กระบะตู้ทึบที่จอดอยู่ตรงนั้น ก่อนที่จะมีคนรายอีกเดินเข้ามาที่บริเวณข้างรถ ก่อนที่คนร้ายทั้งสองคนจะเดินอุ้มต้นกัญชาออกไป ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระประแดง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งใน เพื่อหาพยานหลักฐานข้อมูลเพิ่มเติม และกล้องวงจรปิด โดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายธนดล ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตนเองปลูก ต้นกัญชา สายพันธุ์ตระนาวศรี เอาไป 5 ต้น หายไป 3 ต้น ตนเองออกไปทำธุระนอกบ้าน ซึ่งมีแฟนสาว อยู่ในบ้าน และแฟนของตน ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามาบริเวณบ้าน ก็คิดว่าเป็นลูกน้อง จึงไม่ได้คิดอะไร จนกระทั้ง ช่วงเวลา 22:40น. แฟนของตนนั้นปล่อยสุนัขมาฉี่ ก็ได้หันไปเห็นว่าต้นกัญชาที่ปลูกไว้หายไป จึงได้โทรไปถามตน ตนเองจึงเปิดกล้องดูจากโทรศัพท์มือถือ ก็ปรากฏว่า ช่วงเวลาประมาณ 22:00 น. ได้มีรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้ามา คล้ายกับมาดูราดราว และขับออกไป จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 22:30น. ได้กลับเข้ามาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ เดินเท้าเข้ามากัน 2 คน และมุ้งตรงไปที่ต้นกัญชา
นายธนดล เล่าต่ออีกว่า ตนเองชื่นชอบในต้นกัญชา เพราะเป็นพืชที่มีเสน่ห์ และบ้านอื่น ๆ ก็ปลูกกัน ตนเองจึงไปหาซื้อมาปลูกบ้าง โดยซื้อมาต้นเล็ก ๆ ต้นละ 600 บาท จนกระทั้งเลี้ยงดูมาเป็นเวลาประมาณ 4 เดือน ต้นก็สูงใหญ่ และแตกออกเป็นพุ่มสวยงาม โดยตลอด 4 เดือน ตนเองเลี้ยงดูอย่างดี แต่กลับมาถูกขโมยไป ก็รู้สึกเจ็บใจเป็นอย่างมาก แต่ก็คาดว่า หน้าจะเป็นคนใกล้ตัว และเคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งหลังจากนี้ จะฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับตัวมาดำเนินการต่อไป อยากจะฝากถึงคนที่ก่อเหตุมันเป็นสิ่งที่ตนรัก ถึงต้นนึงจะไม่กี่ร้อยไม่กี่พัน แต่ตนก็ฟูมฟักตนดูแลเขามา อยากจะเห็นการเจริญเติมโตของเขา แต่คุณมาเห็นคุณไม่ได้ทำอะไรเลย ตนก็รู้สึกเสียใจและเสียดาย แต่ก็ไม่อยากให้ทำแบบนี้กับใครอีก เบื้องต้นตนได้เดินทางเข้าแจ้งความแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุว่าตรงกับคนที่ตนคิดหรือไม่ถ้าหากใช่ก็จะแจ้งความดำเนินคดี
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389