ข่าวทั่วไป

จันทบุรี-ชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ปราจีนบุรี มอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียนในจังหวัดจันทบุรี ที่มีผลงานดี และดีเยี่ยม ในการประกวดคัดลายมือภาษาอังกฤษ –ไทย-จีน

จันทบุรี-ชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ปราจีนบุรี มอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียนในจังหวัดจันทบุรี ที่มีผลงานดี และดีเยี่ยม ในการประกวดคัดลายมือภาษาอังกฤษ –ไทย-จีน

วันนี้ ( 7 ก.ย.65 ) ที่ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการมอบวุฒิบัตร ให้นักเรียน ในจังหวัดจันทบุรีที่มีผลงานดี และดีเยี่ยม ในการประกวดคัดลายมือภาษาอังกฤษ –ไทย-จีน ตามที่ชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ปราจีนบุรี ได้จัดประกวดคัดลายมือภายาอังกฤษ-ไทย-จีน ครั้งที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2564 ทั้งนี้เพื่อเป็นอีก 1 เวทีทางวิชาการ ให้นักเรียน-นักศึกษาทั่วไป ทุกสังกัด-ทุกระดับการศึกษา ของโรงเรียนและวิทยาลัย ทั่วไป ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะภามาอังกฤษ ไทยและจีน โดยในครั้งนี้ โครงการฯ ได้อัญเชิญพระคติธรรมสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่ทรงประทานในวันวิสาขะบูชาและวันอาสาฬหบูชา 2564 ที่มีเนื้อหาชักจูงให้เยาวชนรู้ซึ้งและเข้าใจหลักแก่นธรรมอันแท้จริงของพระพุทธศาสนา มาให้นักเรียนได้คัดประกวด รวมทั้งยังได้นำบทความสั้นของท่านประธานรัฐสภ นายชวน หลีกภัย ที่ได้กรุณามอบให้โครงการฯ เป็นกรณีพิเศษ โดยบทความมีเนื้อหาโน้มน้าวให้เยาวชนตั้งใจเรียนหนังสือ มีคุณธรรม และรู้รับผิดชอบต่อบ้านเมือง มาร่วมให้เลือกคัดประกวดด้วย มีสถานศึกษามากกว่า 250 แห่งทั่วประเทศ (ยกเว้นภาคเหนือตอนบน) ส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรม รวม ทั้งสิ้น 4,037 ชิ้นงาน ในส่วนของจังหวัดจันทบุรี มีนักเรียนผู้มีผลงานดี และดีเยี่ยม สมควรได้รับการยกย่องชมเชย และคุณครู รวมทั้งผู้บริการโรงเรียน ผู้เห็นความสำคัญของการพัฒนาภาษา รวมทั้งสิ้น 17 ราย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก