ข่าวทั่วไป

พบศพปริศนายัดในถุงพลาสติกลอยน้ำใต้โป๊ะท่าน้ำท่าดินแดง

พบศพปริศนายัดในถุงพลาสติกลอยน้ำใต้โป๊ะท่าน้ำท่าดินแดง

วันที่ 1 ก.ย.63 เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ เกิดจงรักษ์ สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีศพอยู่ในถุงพลาสติกลอยน้ำที่ท่าน้ำท่าดินแดง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูตรหลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณใต้โป๊ะท่าน้ำท่าดินแดง ถนนท่าดินแดง แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร พบลักษณะศพอยู่ในถุงพลาสติกสีเขียว โผล่ออกมาเห็นช่วงล่างตั้งแต่เอวลงมาช่วงขา ไม่มีเสื้อผ้าคว่ำหน้าเห็นเพียงเบื้องหลัง

นายสมภพ ฤกษ์รัตน์ อายุ 61 ปี เป็นอดีตที่ปรึกษาสหภาพแรงงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เล่าว่า “เมื่อช่วงเช้า ฝนกำลังตกอยู่เลย ผมนั่งกะลังจะทานข้าว พบเจอตอนเวลา 06.45 น.ไหลตามน้ำเข้ามาข้างใน ผมก็มองดูว่าคืออะไร เห็นถุงใบใหญ่ มองไปมองมา เห็นเหมือนขาคนโผล่ออกมาด้วย พอน้ำซัดมาติดใต้โป๊ะท่าเรือ ผมเห็นขาทั้ง 2 ข้างชัดเจน เป็นศพแน่นอน ผมก็โทรแจ้งตำรวจเลย แปปเดียวตำรวจก็มาถึง”

 

 

เบื้องต้น เป็นหญิง 1 ราย ผิวขาว ไม่มีผม ไม่สวมเสื้อผ้า ร่างกายมีร่องรอยการถูกทำร้ายหลายแห่ง ไม่พบเอกสารติดตัว ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ว่าเป็นใคร และลอยมาจากไหน ต้องรอสืบสวนหาข้อมูลว่ามีท่านใดแจ้งคนหายไว้ที่ พื้นที่ สน.ไหนหรือไม่ และสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากสาเหตุอะไร เกี่ยวข้องยังไงที่ต้องถูกใส่ถุงลอยน้ำมาแบบนี้ ต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งมอบให้อาสาสมัครกู้ภัยนำส่ง สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เก็บรักษาไว้ แล้วรอให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนท่านใดที่สงสัยว่าใช่ญาติตนหรือไม้ สามารถไปขอดูได้ที่ สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.