ข่าวทั่วไป

อีกแล้ว ! หมาพิตบูล กัดเจ้าของ ดับ ชาวบ้านผวา เมื่อ 2 เดือนก่อนพึ่งกัดคนเจ็บ มาวันนี้กัดเจ้าของตาย

อีกแล้ว ! หมาพิตบูล กัดเจ้าของ ดับ ชาวบ้านผวา เมื่อ 2 เดือนก่อนพึ่งกัดคนเจ็บ มาวันนี้กัดเจ้าของตายอีกแล้ว ! หมาพิตบูล กัดเจ้าของ ดับ ชาวบ้านผวา เมื่อ 2 เดือนก่อนพึ่งกัดคนเจ็บ มาวันนี้กัดเจ้าของตาย

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีสุนัขพิทบูลกัดเจ้าของบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

ในเวลาต่อมา ร.ต.อ. อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช อ.มหาราช เดินทาง ไปยังจุดเกิดเหตุหมู่ 2 ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุ เป็น ลักษณะตัวบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบตัวบ้าน ด้านข้างบ้านพบกรงสุนัข พิบูล อายุประมาณ 3 ปี ถูกญาตินำขังไว้ในกรง หน้าตาเศร้าสลด ได้ยินแต่เสียงเห่า ญาติของผู้เสียชีวิต อยู่ ภายในบ้านไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

แต่ผู้สื่อข่าวได้พบกับ ยายบุบผา คำศรี อายุ 76 ปีอยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเคยถูกสุนัขพิทบูลตัวดังกล่าวขย้ำได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บ 100 กว่าเข็ม เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว พร้อมเปิดให้ดูบาดแผลบริเวณ กะโหลก ศีรษะด้านหลังมีร่องรอย ของแผลเป็นถูกเย็บเป็นทางยาวและบริเวณหน้าขาข้างขวา เผย ทุกวันนี้ยังอยู่ด้วยอาการหวาดผวา ภาพฝังใจตอนที่ตนเองปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านดังกล่าว จากนั้นเจ้าสุนัขพันธุ์พิทบูลก็ได้วิ่งแทรกตัวฝ่าเจ้าของออกมาและขย้ำตนเองที่บริเวณศีรษะ จนกะโหลกเปิด และ หน้าขาด้านขวา จนตนเอง ล้มคว่ำลงไปกับพื้นถนนจนสลบไปไม่รู้เรื่องฟื้นอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาล วันนี้ก็ยังมีอาการเจ็บปวดบาดแผลอยู่บ้างยังคงต้องทายา ส่วนขาก็ไม่เหมือนเดิมเหมือนไม่มีแรงเดินไม่ค่อยไหว เวลา เดินผ่านบ้านหลังดังกล่าวก็ยังผวาและหวาดกลัวว่าสุนัขพิทบูลดังกล่าวจะหลุดออกมากัดตนเองและสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีก

นายประเทือง คำศรี อายุ 65 ปีสามี เล่าว่าเมื่อเช้านี้ตนเองได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องโอดโอยลักษณะ เจ็บปวด คาดว่าคงจะ ถูกสุนัข พิทบูลกัดแต่ก็เมื่อได้ยินชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปดูหรือไปช่วยเนื่องจากกลัวว่าสุนัขพิทบูลตัวดังกล่าวกัดเพราะสุนัขตัวนี้ดุร้าย เมื่อวาน เจ้าของสุนัขถูกสุนัขกัดเข้าที่บริเวณแขนและหน้าท้องได้รับบาดเจ็บจากนั้นก็กลับมาบ้านและวัน นี้ รุ่งเช้า ก็มาถูกสุนัขพิทบูล ที่เลี้ยงไว้กัดจนเสียชีวิต จึง อยากวอนให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง มานำตัวสุนัขดังกล่าวออกไปจากหมู่บ้านเนื่องจากทุกวันนี้ทุกคนหวาดระแวง มาก

ด้านนางสาวลดาวัลย์ ญาณจรูญ อายุ 32 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหมู่ 2 เผยทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้นำสุนัขพันธุ์พิทบูลมาเลี้ยงได้ประมาณ 3 ปีแล้ว จากนั้นเคยหลุดออกมากัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้มีการขอร้องให้เจ้าของนำสุนัข ออกจากหมู่บ้านไปแต่เจ้าของสุนัข ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ให้กับผู้บาดเจ็บและรับปากว่าจะดูแลอย่างดีทำกรงให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เจ้าสุนัขพิทบูล หลุดออกมาแต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังหลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนก็ลงความเห็นว่าอยากจะให้เจ้าของนำสุนัขไปเลี้ยงที่อื่นหรือหากมีหน่วยงานที่ใดที่เกี่ยวข้องให้ลงมาช่วยตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็พากันออกมามุงดูและจับ กลุ่ม คุยกันและลงความเห็นว่าน่าจะนำสุนัขตัว นี้ ออกไป

ด้าน ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ. มหาราช เปิดเผยหลังจากได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตคือ นาง อัจฉรา ( สงวนนามสกุล ) อายุ 67 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง โดยมีการเลี้ยงสุนัขและแมวไว้หลายตัว แต่ตัวที่ดุก็จะมี สุนัขพิทบูล กระทั้งประมาณ 6 โมงเช้า พบว่าถูกสุนัขพิทบูลกัดที่บริเวณลำคอบาดเจ็บสาหัส จากนั้นลูกสาวกลับมาเจอ พบนอนจมกองเลือดจึง นำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองและเสียชีวิตในเวลาต่อมาสำหรับสุนัขตัวดังกล่าวทางญาติเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับตัวไปดูแลแล้ว