COVID-19กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก”จุติ”เทิดทูน ร.9 – ร.10 “ปิดทองหลังพระ” แก้ปัญหาโควิด-19 หลังเปิดงานกีฬาสีพื้นราบ-เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมบนภูสูง

พิษณุโลก”จุติ”เทิดทูน ร.9 – ร.10 “ปิดทองหลังพระ” แก้ปัญหาโควิด-19 หลังเปิดงานกีฬาสีพื้นราบ-เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมบนภูสูง

วันที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 9:00 น นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานพิธีเปิดงานกีฬาสีโรงเรียนบ้านเขาสมอแคลง ตำบลวังทอง อำภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจัดโดยองค์บริหารส่วนตำบลวังทอง ทั้งนี้ นายสมพร ทัดแพ นายก อบต.วังทอง กล่าวรายงานการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้


ต่อมาเวลา 10.00 น.รมว.พม. และคณะผู้บริหาร กระทรวง พม.เดินทางจากโรงเรียนบ้านเขาสมอแคลง ถึง บ้านไผ่ใหญ่ ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง เป็นประธานพิธีเบิดศูนยช่วยเหลือสังคมตำบลวังนกแอ่น ในโอกาสนี้ รมว.พม. และคณะผู้บริหาร มอบถุงยังชีพแก่ครัวเรือนเปราะบาง จำนวน 80 ครัวเรือน และมอบประกาศนียบัตรแก่ อาจารย์สมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)เข้มแข็ง จำนวน 7 ราย

นายจุติกล่าวว่า อยากจะมาขอร้องให้นายอำเภอ กำนัน-ใหญ่บ้าน ขอให้รณรงค์ให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนเนื่องจาก 100 คน ที่ตายปรากฏว่า 80 คนไม่ได้ฉีดวัคซีน จึงไม่มีภูมิคุ้มกันกลุ่มเสี่ยงมีอายุ 60 ปี ขึ้นไปมีโรคประจำตัว คนไทย 69 ล้านคน ขณะนี้มีวัคซีนกว่า 140 ล้านเข็ม คนหนึ่งฉีดได้ 3 เข็ม ตอนนี้พบว่ามีคนที่ฉีดวัคซีน 4 เข็ม เพียง 9% เท่านั้น นอกจากนั้นรัฐบาลเอาเงินไปซื้อวัคซีนให้ไปฉีดเด็กอายุต่ำกว่าอายุ 12 ปี วัคซีนล็อตแรกมาถึงแล้ว 4 ล้านเข็ม

นายจุติ กล่าวว่า เรานั่งใส่หน้ากากกันทุกวันนี้เคยมีใครคิดบ้างไหมพระเจ้าอยู่หัว เป็นคนที่สอนพวกเราว่า”ปิดทองหลังพระ” แต่ท่านทำให้ดูเป็นตัวอย่างการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทั้งประเทศ ทุกคนตั้งหลักกันแทบไม่ติด แต่พระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานรถตรวจเชื้อโควิด เป็นห้องแลปในตัวทุกจังหวัดทั่วประเทศหมายความว่าตรวจเชื้อแล้ว พบเชื้อแล้ว บ้านนี้ติดเชื้อแล้ว ต้องรีบบล็อกหมู่บ้านไม่ให้กระจายเชื้อไปที่อื่น ถ้าไม่มีรถคันนี้ต้องรออีก 7 วัน หรือ 14 วัน คนตรวจเชื้อจะมาแล้วต้องมาปิดหมู่บ้าน พระเจ้าอยู่หัว เสียสละพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์กว่า 2 ,000 ล้านบาท ซื้อรถแจกทั่วทั้งประเทศ

” กระทรวงสาธารณสุข ทีมแพทย์ ทีม อสม.ทีมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อพม.ทุกคนช่วยกันหมด ทำให้โควิด-19 กระจายน้อยลงคนไทยตายน้อยมาก ในอาเซียน 10 ประเทศ ไม่มีประเทศไหนมีโรงงานผลิตวัคซีนยกเว้นประเทศไทย พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก่อนสวรรคต 3 ปี ท่านนำเงินส่วนพระองค์ 200 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนให้รัฐบาลหลังท่านสวรรคตไป 2 ปี โควิด-19 มาเยือนคนไทย โรงงานผลิตวัคซีนของไทยเสร็จแล้วคนไทยได้ฉีดก่อนที่จะส่งไปให้ประเทศอื่น”นายจุติ กล่าว


รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากนั้นนายจุติไกรฤกษ์ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม.ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและมอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 2 ราย อีกด้วย ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก