ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ลพบุรี – สายบัวพันขาเฒ่าวัย 84 ปีดับคาสระ

ลพบุรี 240965 สายบัวพันขาเฒ่าวัย 84 ปีดับคาสระ

วันที่ 24 ก.ย. 2565 พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ลพบุรีได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำที่สระน้ำเขาสว่างวงษ์ หมู่ที่ 4 ต.สนามแจง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บ้านหมี่ และมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านยืนดูอยู่จำนวนหนึ่ง ชี้ให้ดูศพชายลักษณะคว่ำหน้าลอยโผล่ระหว่างกอบัวที่กลางสระลึกประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำร่างขึ้นฝั่งเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ ทราบชื่อนายวิไล ชะลอธรรม อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่9 หมู่ที่ 4 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลและร่องรอยกาดรถูกทำร้ายคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเจ้าของสระที่ทำนาอยู่บริเวณใกล้เคียงเมื่อช่วงเที่ยงเดินมาที่สะน้ำเห็นมีผ้าขาวม้าวางอยู่ที่พื้น แต่ไม่เห็นผู้ตาย จึงได้ไปสอบถามญาติ ทราบว่าตาวิไลได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่ 08.30 น. เพื่อมาเก็บสายบัว ซึ่งมักมาเป็นประจำ ญาติพยายามเดินหา ตะโกนเรียกแต่ไม่พบจนบ่ายศพได้ลอยโผล่ขึ้นจากสระดังกล่าว ทั้งนี้จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นคาดว่าในขณะผู้ตายเดินลุยเข้าไปในระหว่างกอบัวที่น้ำลึกกลางสระ สายบัวได้พันขาพยายามสลัดและดิ้นแต่ไม่หลุด ประกอบกับสูงวัยหมดแรงจมน้ำดับกลางสระอย่างสลด ซึ่งญาติไม่ติดใจการตายจึงได้นำส่ง รพ.เพื่อทำการชันสูตรอีกครั้งก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090