ข่าวทั่วไป

รวบอดีต พนง.ร้านสะดวกซื้อ ก่อเหตุชิงทรัพย์หาเงินจ่ายค่าห้อง

รวบอดีต พนง.ร้านสะดวกซื้อ ก่อเหตุชิงทรัพย์หาเงินจ่ายค่าห้อง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.อ.ศุภชัชช์ เปี่ยมมนัส รอง ผบก.น.7 และ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.บางกอกใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลงานฝ่ายสืบสวน สน.บางกอกใหญ่ จับกุมตัว นาย จักรรินทร์ หรือ นายอั๋น อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.252/2563 ลงวันที่ 1 ก.ย.63 ข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธ และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลางเสื้อผ้า 1 ชุด บุหรี่ 1 ซอง และรองเท้า 1 คู่ โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ กลางซอยจรัญสนิทวงศ์ 25 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.

 

พ.ต.อ.ศุภชัชช์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.05 น. วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายใช่อาวุธมีดทำครัว ยาวราวๆ 1 ฟุต เข้าไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์พนักงานร้านสะดวกซื้อ ย่านจรัญสนิทวงศ์ ได้เงินสดไป 14,734 บาท บุหรี่ 1 ซอง และไฟแช็ก 1 อัน โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ออกจากร้านขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไปทางสามแยกไฟฉาย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายมีรูปพรรณที่เป็นลักษณะเด่นเรื่องความสูงซึ่งมีส่วนสูงเกิน 180 เซนติเมตร อีกทั้งมีพฤติกรรมต้องสงสัยว่าจะมีความรู้เรื่องงานแคชเชียร์ เพราะสามารถหยิบสินค้าขึ้นมาสแกนบาร์โค้ดเพื่อเปิดลิ้นชักเก็บเงินของทางร้านได้ ทางชุดจับกุมจึงประสานขอข้อมูลพนักงานเก่าๆ จากทางบริษัทจนทราบว่าคนร้ายรายนี้เคยเป็นอดีตพนักงานร้านสะดวกซื้อ มาก่อนแต่ถูกไล่ออกเพราะมีปัญหาชอบยักยอกเงินของบริษัท จนเป็นที่มาของการขออนุมัติหมายจับติดตามตัวไปจับกุม นายจักรรินทร์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จากการสอบสวน นายจักรรินทร์ ยอมรับว่า เคยทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนอิสรภาพ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสาขาที่ลงมือก่อเหตุ แต่ถูกไล่ออกจากงานเพราะนำเงินในลิ้นชักของทางร้านไปใช้ กระทั่งช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาขัดสน ไม่มีเงินใช้จ่ายประกอบกับค้างค่าเช่าห้องมานานหลายเดือน จึงเลือกก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ ย่านจรัญสนิทวงศ์ เพราะรู้ว่าที่สาขานี้จะค่อนข้างปลอดลูกค้าในตอนกลางคืน โดยหลังลงมือเสร็จก็วิ่งข้ามสะพานลอยไปขึ้นแท็กซี่เพื่อหลบหนีกลับเข้าห้องพักในซอยจรัญสนิทวงศ์ 25 และทำอาวุธมีดของกลางตกอยู่ในรถเเท็กซี่ พอช่วงเย็นวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บุกไปจับกุมที่ห้องพักขณะกำลังนั่งเช็คข่าวสารของตัวเองในเว็บไซต์ทางโทรศัพท์มือถือ

เบื้องต้น นายจักรรินทร์ จึงถูกแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธ และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนพาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.