ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

สวนสวย 1 ใน 10 ของโลกรับขวัญลูกช้างพร้อมขายบัตรซื้อ 1 ฟรี 1 วันศุกร์สูงอายุเข้าฟรี

สวนสวย 1 ใน 10 ของโลกรับขวัญลูกช้างพร้อมขายบัตรซื้อ 1 ฟรี 1 วันศุกร์สูงอายุเข้าฟรี

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ 28 ก.ย.65 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดพิธีคล้องพวงมาลัยรับขวัญลูกช้างเกิดใหม่ “พลายพอใจ” โดยนิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ มาทำพิธีเพื่อเสริมสิริมงคล พร้อมจัดชุดการแสดงรับขวัญลูกช้าง ณ บริเวณหน้ารูปปั้นช้างใหญ่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่มีความสูง 10 เมตร ยาว 16 เมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเดินลอดท้องช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลให้อยู่เย็นเป็นสุขและช่วยเสริมโชคชะตา

โดย นายกัมพล ตันสัจจา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย.65 ช่วงเวลา 01.00 น. มีแม่ช้างตกลูกเป็นเพศผู้ พร้อมตั้งชื่อว่า พลายพอใจ ซึ่งเป็นลูกช้างระหว่าง แม่พังฝนทิพย์ อายุ 14 ปี และ พ่อพลายพรชัย อายุ 15 ปี จากการตรวจสุขภาพ ลูกช้างมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และตกลูกเป็นเชือกที่ 3 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ในปี 2565

เพื่อเป็นการรับขวัญช้างและรับช่วงปิดเทอม สวนนงนุชพัทยา ยังคงขยายเวลาสำหรับโปรโมชั่น ซื้อบัตรผ่านประตู 1 ท่านฟรี 1 ท่าน พร้อมชมการแสดงนงนุชโชว์และช้างแสนรู้ วันละ 2 รอบ ในราคาพิเศษเพียงจ่ายเพิ่มอีก 100 บาทตลอดเดือนตุลาคม และโปรโมชั่นสำหรับเด็กๆ ที่มาเป็นครอบครัวมีสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าชมสวนฟรี ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าสวนนงนุชฟรีทุกวันศุกร์ อีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก