ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวองค์กรงานสาธารณกุศล

ปทุมธานี – สโมสรโรตารีรังสิตลงพื้นที่วัดสายตาเด็กด้อยโอกาสเพื่อตัดแลนส์ประกอบแว่นสายตา 

ปทุมธานี สโมสรโรตารีรังสิตลงพื้นที่วัดสายตาเด็กด้อยโอกาสเพื่อตัดแลนส์ประกอบแว่นสายตา

วันที่ 29 กันยายน 2565พล.อ.ต.ธนะพัฒน์ ถึงสุข นายกสโมสรโรตารีรังสิตพร้อมด้วยสมาชิกสโมสรโรตารีรังสิต ได้ลงพื้นที่วัดสายตาให้แก่เด็กนักเรียนด้อยโอกาส กับโครงการการบริจาคแว่นสายตาให้แก่เด็กนักเรียน 2 โรงเรียนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มูลค่าแว่นสายตาโดยรวมประมาณ 900,000 บาท ให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดเทียนถวาย ถ.ติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จำนวน 64 คนและ โรงเรียนขจรทรัพย์อำรุง ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จำนวน 36 คน รวมทั้งหมด 100 คน โดยมีคณะของแต่ละโรงเรียนเป็นผู้คัดเลือกและคัดกรองนักเรียนที่มีปัญหาด้านสายตา และรวบรวมส่งรายชื่อมาให้ทางสโมสรรังสิต และทางสโมสรได้จัดให้ช่างสายตาเข้าไปทำการวัดสายตาเพื่อประกอบแว่นให้เด็กแต่ละคน โดยจำนวนเด็กที่มีปัญหาด้านสายตาประมาณ 100 คน ทั้งนี้แว่นตาที่มอบให้เด็กในโครงการเป็นแว่นนำเข้าจากยุโรป (อิตาลี),อเมริกา และญี่ปุ่น โดยก้านและกรอบแว่นเป็น โลหะไทเทเนียมชุบทองคำ 18k มีน้ำหนักเบา ทองไม่ลอกหรือดำ รวมจำนวน 100 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าโดยรวมประมาณ 90,000 บาท โดยมีกำหนดการส่งมอบในภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2565

จากการสอบถาม ด.ญ.ณกัญญา ณะกลองดี อายุ 12 ปี ชั้น ป6/2 ร.ร.วัดเทียนถวาย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้คัดเลือกในการได้รับแว่นสายตาของทางสโมสรโรตารีรังสิต เพราะสายตาของตนสั้นถ้าได้แว่นสายตานี้มาจะช่วยในการการมองเห็นและการอ่านหนังสือ อีกทั้งฐานะครอบครัวก็ค่อนข้างไม่มีฐานะจึงไม่ได้พาตนไปตัดแว่นสายตา

ด้าน ด.ญ.เกตวดี พุทธมาต อายุ12 ปี ชั้น ม.1 รร.ขจรทรัพย์อำรุง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมาที่ได้รับแว่นสายตานี้เพราะว่าทางครอบครัวก็ไม่ตนค่อยมีงบประมาณที่จะพาตนไปตัดแว่นสายตา ตนจึงอยากขอขอบคุณสำหรับโครงการดีๆแบบนี้ด้วยเพราะถ้าไม่มีแว่นสายตาก็ทำให้การเรียนของตนรำบาก