ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – เกิดเหตุสลด ช่างทำบ้านพลาดท่าถูกไฟฟ้าดูด ดับคาที่

สมุทรปราการ – เกิดเหตุสลด ช่างทำบ้านพลาดท่าถูกไฟฟ้าดูด ดับคาที่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 กันยายน 2565 ร.ต.ท.พลวัฒน์ สิริสุขรดาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกไฟดูด ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 2989/9 หมู่ 3 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมชมรมบันไดบุญเพื่อเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ที่กำลังทำด้านในใหม่ ที่บริเวณหน้าบ้านพบนายชนาธิป จินดาหลวง อายุ 68 ปี ยังมีอาการชาที่แขนอยู่ มีแผลที่หน้าแข้งขวา ใกล้กันพบผู้ถูกไฟดูดอีก 1 ราย มีเพียงอาการชา ภายในบ้านพบร่างนายวิชัย ดวนใหญ่ อายุ 60 ปี นอนหงายตัวแข็งอยู่กับพื้น ที่นิ้วเท้าขวาไหม้จนดำ

จากการสอบถามนายชนาธิป เล่าว่า ผู้ตายเดินเท้าเปล่าเข้าไปเสียบปลั๊ก แต่ยังไม่ได้ทำงาน ไฟน่าจะลงดิน ทำให้ผู้ตายโดนไฟดูดล้มลงไปนอนกับพื้น ตนก็เลยวิ่งเข้าไปจะช่วย แต่ตนก็โดนไฟดูดด้วย

นายองอาจ เล่าว่า ตนก็ไม่รู้ผู้ตายเป็นอะไรเห็นล้มลงไปนอนกับพื้น ลุงน้อย(นายชนาธิป) ก็วิ่งเข้าไปช่วยผู้ตายแต่ลุงอยู่ก็ล้ม ตนก็เลยวิ่งเข้าไปจะช่วยลุงน้อย แต่ลุงน้อย ให้ตนไปชักปลั๊กไฟ ตนก็เลยไปชักปลั๊กไฟออก ก่อนจะเดินไปดูผู้ตายพบว่ามือหงิกงอ ซีดหมดแล้ว จึงรีบโทรแจ้ง 1669

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายได้เดินเข้าไปเสียบปลั๊ก เพื่อทำงาน ด้วยความที่ว่าผู้ตายไม่ได้ใส่รองเท้า และไฟน่าจะลงพื้น จึงทำให้ผู้ตายโดนไฟดูดจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนเจ็บอีก 2 คน พอเห็นว่าผู้ตายล้ม จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยจนโดนไฟดูดไปด้วย แต่โชคดีที่มีคนเดินเข้าไปดึงชักปลั๊กออกก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

**********************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389