ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

ร้อยเอ็ด – เตรียมจัดงาน โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต

ร้อยเอ็ด เตรียมจัดงาน โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงาน โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ ของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,พลตรีจักรพันธ์ ขันมั่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ,หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือ

ซึ่งประเทศไทย พบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองประมาณ 1,880 คน ต่อประชากรนึ่งแสนคน เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ในเพศหญิงและอันดับสามในเพศชาย นอกจากนี้ยังมีอัตราให้เกิดความพิการสูง ทำให้โรคหลอดเลือดสมองเป็นปัญหาสำคัญ เฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ประเทศกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

ทั้งนี้นี้ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน จึงได้ร่วมกันหารือในการจัดโครงการ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีการจัดงาน “โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ ทรงเป็นแบบอย่างในการรักษาสุขภาพ และ การออกกำลังกายแก่ประชาชนชาวไทยต่อไป