ข่าวทั่วไป

ชลบุรี-เกิดเหตุสลด ปาเจโร่ ชนท้ายรถพ่วงจอดทางโค้ง คนขับเสียชีวิต

ชลบุรี-เกิดเหตุสลด ปาเจโร่ ชนท้ายรถพ่วงจอดทางโค้ง คนขับเสียชีวิต

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 11 ต.ค.65 ร.ต.อ.วรท ทวีสุข รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านบึง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ suv มิตซูบิชิปาเจโร่ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงมีผู้เสียชีวิต บริเวณใกล้ตลาดนัดบ้านหนองไผ่แก้ว หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมอาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคม ในที่เกิดเหตุ บริเวณทางโค้งปากทางเข้าโรงงานน้ำตาลหนองไผ่แก้ว ใกล้บิ๊กซี บนถนนสาย 344 (ฝั่งขาเข้าอำเภอหนองใหญ่) หมู่ 2 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบรถยนต์มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน ฆฉ 2809 กทม. ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง อีซูซุหัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 70-1604 จันทบุรี ส่วนลูกพ่วง 70-1605 จันทบุรี ส่วนหน้าของรถปาเจโร่ยุบ ตรวจสอบภายในรถพบร่าง นายชัยยะ คงคำ อายุ ประมาณ 40 ปี คนขับรถสภาพนอนเสียชีวิตบนที่นั่งคนขับ จึงนำร่างลงมาตรวจสอบมีบาดแผลที่ใบหน้าถูกกระแทกจนหักผิดรูป ขาซ้ายทอนบนหัก

 

สอบถาม นางสาวเบญญาภา พรมภัคดี อายุ 19 ปี คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถบรรทุกพ่วงจอดริมถนนทางโค้ง ไม่ได้เปิดไฟกระพริบให้สัญญาณได้สักครู่ ได้ยินเสียงรถชนกันจึงรีบวิ่งมาดู พบรถปาเจโร่ ชนท้ายรถพ่วง คนขับเสียชีวิตจึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ

ด้านนายเกษม ชุมนุมชาติ อายุ 67 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงเล่าว่า ตนขับรถบรรทุกพ่วงมาจากจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าไปส่งของที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถชิดริมถนนแวะพักรับประทานอาหาร ผ่านไปไม่ถึง 30 นาที ได้ยินเสียงดังที่ท้ายรถบรรทุกพ่วงของตน จึงรีบมาดูปรากฏว่ามีรถชนท้ายรถพ่วงของตนเองแล้วและมีคนเสียชีวิตอยู่ในรถ ซึ่งทีแรกมองว่าเป็นรถซิ่ง จึงได้ตะโกนด่าสมน้ำหน้าไป เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยถูกพวกรถซิ่งชนท้ายมาแล้ว 2-3 ครั้ง จึงโมโหคิดว่าเป็นรถซิ่ง

โดย จนท.ตำรวจ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และเชิญตัวคนขับรถบรรทุกมาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก