ข่าวทั่วไป

จันทบุรี-หยุดยาว 4 วัน บรรยากาศการท่องเที่ยวจันทบุรีคึกคักไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในภาคตะวันออก

จันทบุรี-หยุดยาว 4 วัน บรรยากาศการท่องเที่ยวจันทบุรีคึกคักไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในภาคตะวันออก

พบนักท่องเที่ยวแห่พาครอบครัวชมความงาม พักผ่อนยังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำจันทบูร สร้างเม็ดเงินสะพัดจากการเข้าพักและจับจ่ายใช้สอย

บรรยากาศการท่องเที่ยวใน จ.จันทบุรี ช่วงหยุดชดเชยสงกรานต์ 4 วัน คึกคักไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยพบว่าตั้งแต่วันแรกของช่วงหยุดยาว 4 วัน ระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายน.2563 มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนทั้งบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทะเล ภูเขา น้ำตก สวนผลไม้เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด -19 เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ และรักษาความสะอาด และยังพบว่าบรรดาร้านอาหาร ผู้ประกอบการด้านที่พักโรงแรม รีสอร์ต และโฮมสเตย์ ต่างพากันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยการจัดบริการเจลล้างมือ การจัดจุดคัดกรอง และการเว้นระยะห่างทางสังคมเช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนยอดนิยมริมน้ำจันทบูร พบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยพากันเดินทางมาท่องเที่ยว และเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองและเดินเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำจันทบูร ส่งผลให้ร้านค้า ร้านจำหน่ายอาหารและของที่ระลึก รวมถึงสินค้า OTOP จำหน่ายได้มากขึ้น ท่ามกลางความร่วมมือของประชาชน นักท่องเที่ยว ตามวิถีชีวิตแบบ New Normal

 


ทั้งนี้ จ. จันทบุรี ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวรองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในประเทศที่นิยมเดินทางมาพักผ่อน และชื่นชมธรรมชาติ ซึ่งมีทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก สวนผลไม้และวิถีชีวิต สำหรับริมน้ำจันทบูรเป็นชุมชนโบราณ 3 วัฒนธรรม คือ ไทย จีน ญวน ที่ผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัวและยังมีจุดเด่นของการเป็นที่ตั้งอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล ที่นักท่องเที่ยวหลงใหลในเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมที่สวยงามทรงคุณค่า และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคริสต์ศาสนิกชนทั่วโลก ถึงแม้โบสถ์คาทอลิกจะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปภายในเนื่องจากเป็นพื้นที่สงวนไว้สำหรับคริสต์ศาสนิกชนใช้ประกอบพิธีทางศาสนา แต่พื้นที่ภายนอกที่สวยงามถือเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพได้เป็นอย่างดีอีกทั้งฝั่งตรงข้าม คือ ริมน้ำจันทบูร ที่มีอาหารพื้นเมืองหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อย และยังมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชุมชนที่น่าสนใจให้ได้ศึกษาเรียนรู้ในทุกวัน เชื่อมโยงตลาดพลอยแหล่งเศรษฐกิจอัญมณีที่ขึ้นชื่อระดับโลก

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก