ข่าวทั่วไป

นนทบุรี สาววัย 30 เดินสายใช้อุบายหลอกชาวบ้านขายเบอร์ได้รางวัลเป็นเงินสด

นนทบุรี สาววัย 30 เดินสายใช้อุบายหลอกชาวบ้านขายเบอร์ได้รางวัลเป็นเงินสด

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 4 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณวัดสะพานสูง ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังพบว่าชาวบ้านหลายรายโดนหญิงสาวเดินเร่ให้ช่วยซื้อเบอร์จากคูปองโดยอ้างว่าหากถูกรางวัลสามารถรับเงินสดได้เลย หลังผู้เสียหายจ่ายเงินให้หญิงคนดังกล่าวไปแล้วนับสิบรายสูญเงินกว่าครึ่งแสนปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวใช้จังหวะเดินหายตัวไปทันที
นางสาวเอ อายุ 40 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เล่าว่าตนเองนั้นเปิดร้านขายอาหาร ระหว่างนั่นมีหญิงสาวลักษณะท้วม อายุราว 30 ปี เดินเข้ามาพูดจาหว่านล้อมพร้อมบอกให้ตนช่วยซื้อเบอร์จากคูปอง ราคาเบอร์ละ 100 บาท หากถูกรางวัลจะได้ 9,000 บาท ตนเห็นว่าพูดจาน่าเชื่อถือเลยช่วยซื้อเป็นเงิน 6,000 บาท

 

หญิงคนดังกล่าวพยายามเดินเข้ามาเหมือนใช้ยาป้ายมาที่บริเวณแขนของตนพร้อมกับ

 

พูดลักษณะออดอ้อนขอเงินอีก 5,000 บาทเพื่อเป็นสินน้ำใจที่มาขายเบอร์ให้ถึงที่ และยืนยันว่าต้องถูกรางวัลแน่นอนตนเองจึงให้ไปโดยที่ไม่รู้สึกตัวเลย
หลังได้เงินหญิงคนนี้บอกว่าให้รอสักครู่จะไปจับรางวัล และอีกสักพักจะมาแจ้งข่าวดี จากนั้นก็หายไปไม่กลับมาอีกเลย มาทราบอีกทีจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีชาวบ้านอีกหลาย 10 คนโดนหลอกในลักษะเดียวกันกับตน และทุกคนปรึกษากันอยู่ว่าจะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ เพราะไม่อยากให้เขาไปหลอกลวงใครอีก นางสาวเอ กล่าว

ภาพ/ข่าว โดย ต้อง นนทบุรี