ข่าวทั่วไป

รอง ผวจ.ประจวบฯ ขู่ปลดกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หากทำหน้าที่หย่อนสมรรถภาพคุมโควิดชายแดน

รอง ผวจ.ประจวบฯ ขู่ปลดกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หากทำหน้าที่หย่อนสมรรถภาพคุมโควิดชายแดน

วันที่ 5 กันยายน นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้จัดประชุมด่วนเพื่อบูรณาการป้องกันและสกัดกั้นโควิด 19 ผ่านแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ที่ห้องประชุมโรงเรียนอานันท์ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน โดยมีหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. หน่วยงานราชการในท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จากนั้นได้ขอความร่วมมือทุกหน่วยดำเนินการสกัดกั้นการเข้า – ออกประเทศ เพื่อป้องกันโรคที่กำลังระบาดในเมียนมา ไม่ให้มีผลกระทบในประเทศไทย พร้อมกำชับให้ใช้มาตรการป้องกันที่เข้มข้น ปิดกั้นการเข้าออกของบุคคลทั้งในและนอกประเทศ 100% จัดกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมบูรณาการทุกภาคส่วน ตั้งจุดตรวจจุดสกัด จัดกำลังลาดตระเวน ป้องกันบุคคลภายนอกประเทศลักลอบเข้ามาภายในประเทศ

“ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทำหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่ ขอให้ลูกบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการ หากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ทำหน้าที่หรือปล่อยปละละเลย จะใช้มาตรการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทุกครั้งที่มีการกระทำผิดจะตั้งกรรมการสอบสวนดำเนินการทางวินัยและอาญา ถ้าหากไม่ได้มีเจตนากระทำความผิด แต่ปล่อยปละละเลย จะลงโทษปลดออกจากตำแหน่งฐานหย่อนสมรรถภาพ ถ้ากำนัน ผู้ใหญ่บ้านจับกุมได้ให้จับทันที ถ้าจับกุมไม่ได้หรือจับกุมไม่เป็นเนื่องกลัวผลกระทบ ให้รายงานนายอำเภอ ปลัดอำเภอหน่วยเหนือเพื่อจัดส่งกำลังมาดำเนินการ”นายชาตรี กล่าว

นายชาตรี กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนเรื่องการจัดกีฬาของกลุ่มชาติพันธุ์ภายในโรงเรียนอานันท์ ซึ่งเห็นว่ายังไม่เหมาะสมในการจัดแข่งขันดังกล่าวในช่วงนี้เนื่องจากอยู่ในช่วงต้องเฝ้าระวัง ด จึงมีมติให้ ยกเลิกการจัดกิจกรรม สำหรับการดำเนินการทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของชาวประจวบฯ รวมทั้งเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้ประชาชนมั่นใจความปลอดภัยหากมาเที่ยวประจวบฯ ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือจากโรงเรียนทุกแห่ง หากจะปิดโรงเรียนควรเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาก่อน เพื่อไม่ให้คนเกิดปัญหาการตื่นตระหนก จากการปิดโรงเรียน 2 แห่งที่ อ.หัวหิน แต่จะเปิดเรียนปกติในวันที่ 8 กันยายน นี้

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4