ข่าวทั่วไป

ลำปาง สุดระทึกไฟไหม้บ้านกลางวันแสกๆ วอดเสียหายเกือบทั้งหลังพร้อมทรัพย์สิน

ลำปาง สุดระทึกไฟไหม้บ้านกลางวันแสกๆ วอดเสียหายเกือบทั้งหลังพร้อมทรัพย์สิน

วันที่ 8 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 11.22 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับรายแจ้งจากประชาชนว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 198 ม.7 บ้านดอนไชย ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ตรงข้าม ร.ร.บ้านดอนไชย จากนั้น จึงประสานร้อยเวร สภ.เถิน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทม.ล้อมแรด ทต.เถินบุรี อบต.แม่ถอด อบต.แม่วะ กู้ภัยออมบุญ และ สนง.ปภ.เถินฯ ร่วมกันเข้าช่วยเหลือดับเพลิงโดยด่วน

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยพบว่า ส่วนห้องขนาดใหญ่ที่เป็นไม้ ส่วนข้างหลังบ้าน มีไฟกำลังลุกโหมไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน ต่างนำสายดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำ กันไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสกัดเปลวเพลิงไว้ได้ จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่าบ้านฝั่งข้างหลังที่เป็นไม้ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดประมาณครึ่งหลัง รวมถึงทรัพย์สินภายในบ้าน และรถยนต์เก๋ง โตโยต้า 1 คัน มอเตอร์ไซค์ 1 คัน ที่จอดอยู่ ก็เสียหายเกือบหมดทั้งคัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯอยู่ระหว่างหาสาเหตุ และสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

โดยในเบื้องต้น พบว่าขณะเกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่บ้าน ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ที่ด้านหลังของตัวบ้าน โดยมีพลเมืองดีรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาดับไฟโดยด่วน และพบว่ามีคนบาดเจ็บถูกไฟลวกที่ใบหน้า แขน และมือ 2 ข้าง จากการเข้าไปเก็บข้าวของภายในบ้าน คือ นางสมพร อุ่นบ้าน เป็นภรรยา ของ ร.ต.อ.อุทัย อุ่นบ้าน เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ สภ.แม่พริก โดยระหว่างเกิดเหตุ ทั้งสองคนหลังจากได้รับแจ้ง ได้รีบมายังบ้านของตนเองและรีบเก็บข้าวของเท่าที่ทำได้ อย่างไรก็ตาม ทางร้อยเวร สภ.เถิน จะได้ประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าร่วมตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้

โดยล่าสุด อำเภอเถิน ได้ประสาน เทศบาลเมืองล้อมแรด พิจารณาช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ส่วนผู้ใจบุญ สามารถร่วมบริจาคข้าวของเครื่องใช้จำเป็น ได้ที่บ้านเกิดเหตุ เลขที่ 198 ม.7 บ้านดอนไชย ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง หรือช่วยกัน สมทบทุนคนละเล็กละน้อย ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ได้ที่บัญชี นางสมพร อุ่นบ้าน ธ.กรุงไทยสาขาเถิน เลขบัญชี 5181360254

ขอขอบคุณภาพข่าวและข้อมูล ดีเจหนุ่มดรีม วงศ์ยศ

กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง