ข่าวทั่วไป

ไฟไหม้ชุมชนสวนอ้อย2 ชาวบ้านเร่งอพยพหนีเอาตัวรอดจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันที ย่านสามเสน

ไฟไหม้ชุมชนสวนอ้อย2 ชาวบ้านเร่งอพยพหนีเอาตัวรอดจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันที ย่านสามเสน

วันที่ 10 ก.ย.63 เวลา 12.30 น. พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สว.สอบสวน สน.ดุสิตได้รับแจ้งจากสายด่วน 199 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน สวนอ้อย 2 จึงเร่งรัดจัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยถึงที่เกิดเหตุ ในซอยสวนอ้อย 2 แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พบควันและแสงไฟ พวยพุ่งออกมาจากภายในบ้ายที่ติดกันหลายหลัง และรุกลามอย่างรวดเร็ว ชุมชนแห่งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านไม้แทบทั้งหมด ส่วนบ้านต้นเพลิงเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงรุกไหม้จากชั้นที่ 1แล้วรุกรามขึ้นสู่ชั้นที่ 2 ของตัวบ้านอย่างรวดเร็วและยังรุกรามต่อเนื่องไปอีกถึง 2 หลัง และใกล้เคียง เป็นผลให้บ้านที่ปลูกติดกันได้รับความเสียหายรวมทั้งหมด 5 หลังคาเรือน

นาย ปริต จุค้า อายุ 31 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ” ตนวิ่งงานอยู่บริเวณนี้ แล้วพอดีเห็นควันพวยพุ่งออกมาจากบ้าน จึงโทรหาเพื่อนที่เป็นดับเพลิงให้มาช่วยเหลือครับ”

ป้าสุดา กันยา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245/3 บ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เสียหาย หลังที่ 2 เล่าว่า “ป้าออกมากินข้าวข้างนอก ป้าออกจากบ้านคนสุดท้าย ป้าจะปิดไฟ ดึงปลั๊กไฟออกทุกอย่าง แล้วจึงออกจากบ้าน ออกมาก็จะไม่เกินชั่วโมงนึง ถึงจะเข้าไป บ้านป้าเป็นบ้านเช่า บ้านไม้ชั้นเดียว แต่ป้าก็ไม่ได้โทษใครนะ เพราะอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะบ้านมันเก่าแล้ว บ้านป้าอยู่ติดกับบ้านที่ไฟรุกขึ้นแล้วมาติดบ้านป้า บ้านป้าเป็นบ้านผู้เสียหายนะ”

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงไว้ได้ เพลิงสงบ จากการตรวจสอบโดยรอบแล้ว บ้านต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 245/4 ส่วนบ้านใกล้เคียงที่เสียหาย บ้านเลขที่ 245/1 , 245/2 , 245/3 , 245/5 แต่อย่างไรแล้ว ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบภายในอย่างละเอียดอีกครั้งนึงก่อนจะสรุปสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสน ทราบชื่อ นายวสันต์ สาคร อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการโดนไฟดูด เนื่องจากกระแสไฟฟ้ายังไม่ตัดแล้ว ยืนแช่น้ำ ขาจึงเกิดอาการชา ไม่มีแรง อาสาจึงพาไปตรวจสอบเช็คร่างกายที่รถพยาบาลก่อนเบื้องต้น

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.