ข่าวทั่วไป

นนทบุรี – ผู้การฯนนท์แถลงจับคนร้ายฆ่าหญิงขับรถรับจ้างแอป Zello รัดคอชิงทรัพย์หมกป่า

นนทบุรี – ผู้การฯนนท์แถลงจับคนร้ายฆ่าหญิงขับรถรับจ้างแอป Zello รัดคอชิงทรัพย์หมกป่า
เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 66 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ตร.ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายวีระณัฐภูมิ คำสุยะ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์โตโยต้า วิช เลขทะเบียน 3ขฏ 6097 กทม.สีบรอนซ์เงิน และเชือกที่ใช้ในการก่อเหตุ

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า พฤติกรรมของนาย วีระณัฐภูมิ คำสุยะ (ผู้ต้องหา) ได้ให้การว่าตนได้เรียกรถผ่านแอป Zello โดยระบุว่าต้องเป็นคนขับผู้หญิงเพราะจะให้ไปรับแฟนสาวที่แฟลตปลาทอง รังสิต จ.ปทุมธานี และให้ไปส่งที่หมู่บ้านพฤกษ์ลดา แต่เมื่อรับรับจ้างไปถึงแฟลตปลาทอง เป็นนายวีระณัฐภูมิที่เป็นคนขึ้นรถมา ไม่มีแฟนสาวนั่งมาด้วย เมื่อมาถึงหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ผู้ต้องหายังไม่ได้ลงจากรถและได้ออกอุบายให้ขับต่อไปจนถึงหมู่บ้านเดอะวิลล่า บางบัวทอง ขณะที่รถผู้เสียชีวิตจอดอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านเดอะวิลล่า ผู้ต้องหาจึงใช้เชือกรัดคอเหยื่อจนเสียชีวิตภายในรถ และใช้เชือกที่รัดคอเอามามัดมือมัดขาของผู้เสียชีวิตก่อนจะนำศพไปทิ้งในป่าหญ้าข้างทางภายในซอยวัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ส่วนรถยนต์โตโยต้า วิช สีบรอนซ์เงิน ของผู้เสียชีวิต ผู้ต้องหาได้นำไปขายให้ในกลุ่มรถหลุดจำนำ ที่บริเวณปั้ม ปตท.เอกชัย ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผ่านนายหน้าขายรถถึง 3 คนด้วยกัน โดยในวันที่นำรถไปขายแฟนสาวได้นั่งรถไปด้วยและได้อ้างกับแฟนสาวว่าเป็นรถของพ่อตน
นายวีระณัฐภูมิ กล่าวว่า ตนขายรถได้ 40,000 บาท แต่ตนได้รับเงินจริงๆแค่ 25,000 บาทเท่านั้น ส่วนที่เหลือได้ถูกหักไปให้กับนายหน้าทั้ง 3 คน และได้นำโทรศัพท์ของผู้ตายไปขายได้เงินจำนวน 3,500 บาท นำไปซื้อยาบ้ามาเสพ และได้โอนเงินจำนวน 25,000 บาท ให้กับแฟนสาวโดยอ้างว่านำรถไปให้ลูกน้องใช้งาน เพราะเมื่อก่อนเคยทำงานรับเหมาก่อสร้าง และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาไม่เคยมีประวัติในเรื่องของยาเสพติดและประวัติอาชญกรรม พบเพียงแต่ประวัติการหนีทหารเพียงเท่านั้น แต่จากการตรวจฉี่พบมีสารเสพติด
ส่วนน.ส.ปนัดดา โรมรัมย์ แฟนสาวของผู้ต้องหา จากการสอบสวนเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่ามีส่วนรู้เห็นหรือร่วมวางแผนกับตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวยจะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป
เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวีระณัฐภูมิ ในข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ และ น.ส.ปนัดดา ในข้อหารับของโจร ส่วนคนกลางทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวได้ครบทั้งหมดแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพื่อขยายผลต่อไป

 


ทางด้าน น.ส.ตุ๊กตา (สวมเสื้อสายเดี่ยวสีส้ม) คนซื้อรถ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนอยากจะซื้อรถ ยนต์อยู่แล้ว เพราะตนได้เคยสอบถามไปยังในกลุ่มของพวกรถหลุดจำนำ เพราะรถประเภทนี้ราคาจะถูกมาก ต่อมานายวีระณัฐภูมิ ได้ติดต่อขายรถคันดังกล่าวผ่านนายหน้าคนกลาง ที่ชื่อภู เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. ได้อ้างกับตนว่าว่ามีรถหลุดจำนำมาขาย โดยมีทั้ง บัตรประชาชน และสำเนารถเล่มรถโดยผ่านคนกลางที่ติดต่อเข้ามา ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้จักกับคนกลางคนนั้นเลย ซึ่งเป็นคนกลางที่ติดต่อระหว่างตนกับนายวีระณัฐภูมิอีกที ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สงสัยอะไรเพราะรถรุ่นนี้ ราคาขายกันจะไม่เกิน 50,000 บาท รวมไปถึงมีเอกสารเกี่ยวกับรถและเลขตัวรถตรงกับเอกสาร ต่อมาวันที่ 15 ม.ค. เวลา 16.00 น.จึงนัดดูรถกันที่ปั้ม ปตท.เอกชัย ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และตกลงซื้อขายกันในราคา 40,000 บาท เมื่อไปถึงตนเห็นรถจอดอยู่แต่ไม่มีคนนั่งรออยู่บนรถก็เริ่มสงสัย จึงได้โทรติดต่อไปหาคนที่ชื่อภู และคนชื่อภูได้โทรติดต่อนายวีระณัฐภูมิให้ ซึ่งตอนนั้นนายวีระณัฐภูมิมีท่าทีลุกลี้ลุกลนน่าสงสัยมาก พอตกลงซื้อขายกันเสร็จตนก็นำรถกลับมาใช้งานตามปกติ จนกระทั่งมาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับในช่วงเช้าวันถัดไปขณะกำลังขับรถคันดังกล่าว
ทางด้าน น.ส.บัว อายุ 21 ปี (สวมเสื้อยืดสีขาวใส่หมวก) ลูกสาวเพียงเดียวของผู้เสียชีวิต เมื่อเวลา 16.00 น. พร้อมยายและเพื่อนๆก็ได้เดินทางมาที่ สภ.บางบัวทอง และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันที่เกิดเหตุเมื่อเวลา 11.00 น. คุณพ่อได้คุยกับแม่และได้สอบถามกับแม่แล้วว่าคนที่นั่งอยู่บนรถกับแม่เป็นผู้หญิงจริงๆ และเขารอให้เพื่อนอีกคนมาจ่ายเงินเพราะคนที่นั่งอยู่บนรถไม่มีเงิน ส่วนตัวแล้วตนไม่แน่ใจว่าคนที่อยู่บนรถเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่คุณแม่ยืนยันว่าขึ้นมาคนเดียว ซึ่งคุณแม่เพิ่งจะมาขับรถแบบนี้ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น และไม่ได้ขับแกร็บคาร์แต่เป็นลักษณะของการขับผ่านแอปฯ Zello Walkie Talkie ซึ่งที่มาในวันนี้ก็อยากจะถามตัวผู้ต้องหาว่าทำแบบนี้ทำไม แต่ตอนนี้คุณพ่ออาการหนักสุดเพราะเสียใจมาก เพราะคุณพ่อติดคุณแม่มาก ตอนนี้ก็มีอาการซึมเศร้านิดนึง ก่อนหน้านี้ที่บ้านก็เคยเตือนคุณแม่ในเรื่องของความปลอดภัยเพราะแอปฯนี้ ไม่ปลอดภัยเหมือนแกร็บคาร์ แต่ในวันเกิดเหตุตนรู้สึกผิดปกติมากเพราะปกติคุณแม่จะต้องโทรหาคุณพ่อตลอดว่าอยู่ที่ไหน จะไปที่ไหน แต่วันนั้นไม่มีการติดต่อกลับมาเลยและไม่สามารถติดต่อคุณแม่ได้เช่นกัน โดยตนเช็คสัญญาณโทรศัพท์ของคุณแม่ได้ล่าสุดช่วงเวลา 12.48 น. บริเวณหน้าหมู่บ้านเดอะวิลล่า บางบัวทอง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย