ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ชายวัย 44 ขับรถบัส คาดเกิดวูบ เสียหลักปีนฟุตบาทพุ่งชนต้นไม้และ รปภ. เจ็บ

ชายวัย 44 ขับรถบัส คาดเกิดวูบ เสียหลักปีนฟุตบาทพุ่งชนต้นไม้และ รปภ. เจ็บ
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 มกราคม 2566 พ.ต.ต.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าคอนโดแห่งหนึ่งบริเวณสถานีรถไฟฟ้า เอราวัณ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ และสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบรถบัส ทะเบียน 31-4244 กรุงเทพมหานคร ปีนอยู่บนฟุตบาท สภาพหน้าพังยับ ด้านข้างฝั่งขวาพบป้ายสัญญาณจราจรติดอยู่ที่บริเวณช่องเก็บของ ที่ฝั่งซ้ายพบเสาไฟขนาดเล็กหักเอนอยู่ ที่ด้านท้องรถพบต้นไม้ขนาดใหญ่ และนายประเสริฐ คำภีระ อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.คอนโดดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือนำออกมา ก่อนรีบปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ภายในรถพบสุระเนตร พิจารณ์ อายุ 44 ปี นั่งอยู่ที่เบาะคนขับ มีอาการมึนงงจำเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุไม่ได้ มีแผลแตกในปาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ
จากการสอบถามนายสุระเนตร เล่าว่า ตนขับรถไปส่งนักเรียน เสร็จแล้วก็จำอะไรไม่ได้เลยว่าเหตุการณ์เป็นยังไง


ด้านนายคงสกุล กรชนะ อายุ 50 ปี เพื่อนที่ขับรถบัสตาม นายสุระเนตร มา เล่าว่า ตน คนเจ็บ และเพื่อนอีกคัน ได้ขับไปส่งนักเรียนที่ไปเข้าค่ายมา ขณะกำลังขับกลับที่พักก็คุยวิทยุกันตามปกติ จู่ ๆ คนเจ็บก็ขับเบี่ยงไปทางซ้าย ตนก็เลยวิทยุถามว่าจะให้ตนแซงไปหรอ ซึ่งตอนนั้นตนอยู่คันท้ายสุด ตนก็กำลังจะขับแซงขึ้นไป คนเจ็บขับเป๋ออกซ้ายปีนขึ้นฟุตบาทไปเลย ตนเลยรีบจอดรถให้ลูกชายวิ่งไปดู ก็เห็นเหมือนมีอะไรฟูมเป็นฟองฟอดออกมาจากปากคนเจ็บ และไม่รู้สึกตัวเลยว่าเกิดอะไร ส่วนโรคประจำตัวตนก็ไม่ทราบว่าเขามีหรือเปล่า เมื่อคืนเขาก็นอนตั้งแต่ 2 ทุ่ม แล้วก็ตื่นตี 5 ซึ่งเป็นเวลาตื่นตามปกติของพวกตน แล้วก็เตรียมตัวเตรียมรถที่จะรับเด็กกลับ ตอนนั้นคนเจ็บก็ยังดูปกติไม่มีอาการอะไรเลย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า นายสุระเนตร น่าจะวูบ หรืออาจจะมีโรคประจำตัวแล้วเกิดกำเริบ ก่อนจะเสียหลักปีนฟุตบาทชนต้นไม้และเจ้าหน้าที่ รปภ.คอนโด ที่ทำหน้าที่อยู่บนฟุตบาทที่ทางเข้าคอนโด จนล้มและไปอยู่ใต้ท้องรถ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และจะเดินทางไปสอบคนเจ็บทั้งเจ้าหน้าที่ รปภ. และคนขับรถบัส เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894