ข่าวทั่วไป

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่คลื่นยักษ์สูง 4 เมตร พัดถล่มอ่าวประจวบฯ ขณะที่ชายหาดทับสะแกคลื่นพัดบ้านพังหลายหลัง

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่คลื่นยักษ์สูง 4 เมตร พัดถล่มอ่าวประจวบฯ ขณะที่ชายหาดทับสะแกคลื่นพัดบ้านพังหลายหลัง
เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่บริเวณเขื่อนกันคลื่น ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย มีกำลังแรงอย่างต่อเนื่องตลอดถนนเลียบแนวชายหาดยาว 8 กิโลเมตร ตั้งแต่วนอุทยานม่องล่าย ถึงด้านหน้ากองบิน 5 มีคลื่นสูง 2-4 เมตร พัดเข้าชายฝั่ง ทำให้น้ำทะเลไหลทะลักข้ามเขื่อนกันคลื่นเข้าท่วมผิวการจราจรสูงกว่า 30 เซนติเมตร บนถนนเลียบชายหาดระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ตั้งแต่ด้านหน้าพระอุปคุต สะพานสราญวิถี ถึงบริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ ร้านค้า ร้านอาหารบริเวณแนวชายหาดที่ชุมชนหัวบ้าน ต้องปิดให้บริการชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้งดเล่นกีฬาทางน้ำทุกชนิด ขณะที่เรือประมงพาณิชย์ ประมงเรือเล็กชายฝั่งกว่า 100 ลำ จอดหลบคลื่นบริเวณปากคลองบางนางรม เชิงเขาตาม่องล่าย และบริเวณเชิงเขาล้อมหมวกภายในกองบิน 5

มีรายงานว่า หลังจากมีคลื่นลมแรงพัดเข้ามาชายหาชายฝั่งที่อ่าวประจวบฯทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไปเซลฟี่ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถือโอกาสนอนอาบแดดชมคลื่นยักษ์ที่บริเวณสะพานสราญวิถี

สำหรับผลกระทบจากคลื่นลมในอ่าวไทยมีความรุนแรงทำให้ชาวบ้านหมู่ 2 บ้านทุ่งประดู ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก ต้องเร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของออกจากบ้านพักริมทะเล เพื่อป้องกันความเสียหาย ขณะที่ล่าสุดคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง คาดว่าสถานการณ์คลื่นยักษ์พัดถล่มจะสร้างปัญหาให้กับบ้านเรือนของชาวบ้านบ้านทุ่งประดู่อีก 2 – 3 วัน ///

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-644-4