ข่าวทั่วไป

จันทบุรี จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในท้องถิ่นชนบท เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการจากหน่วยงานภาครัฐ พร้อมประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันโควิด-19 การ์ดไม่ตก

จ.จันทบุรีจัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในท้องถิ่นชนบท เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการจากหน่วยงานภาครัฐ พร้อมประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันโควิด-19 การ์ดไม่ตก

วันนี้ (14 ก.ย.63 ) ที่วัดจันทเขลม หมู่ 2 ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรีนายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรภาคเอกชน ออกให้บริการโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้ได้รับความสะดวกในการขอรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ และเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังข้อเสนอแนะ จากท้องถิ่นมาปรับปรุงพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนภายใต้มาตราการป้องกันโควิด -19

มีการตรวจคัดกรองผู้ที่จะเข้าร่วมงานทุกคน มีหน่วยงานจากส่วนราชการที่เป็นตัวแทนจาก 21 กระทรวง รวมทั้งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน บริษัท ห้างร้าน ร่วมกิจกรรมรวมกว่า 60 หน่วยงาน มีการให้บริการต่าง ๆ มากมาย อาทิ มอบทุนอุปการะเด็กกองทุนในพระราชูปถัมภ์ฯ ทุนการศึกษาของสมาคมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน และโรงพยาบาลสิริเวช สำนักงานเหล่ากาชาดมอบรถจักรยานตามโครงการเรียนดี บริการตรวจวัดสายตาและแจกแว่นสายตาฟรีแก่ผู้สูงอายุและผู้ประสบปัญหาทางสายตา แจกเมล็ดพันธุ์พืชและกล้าไม้ บริการตรวจรักษาโรคและแจกเวชภัณฑ์ยา บริการอุดฟัน ถอนฟัน ให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย ชี้แนะความรู้เรื่องแรงงาน หลักประกันสังคม

 

ส่งเสริมอาชีพต่างๆ จดทะเบียนคนพิการ การจัดแสดงสาธิตและจำหน่ายสินค้า โอท็อป สินค้าของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร บริการตรวจเช็คซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องสูบน้ำ บริการตัดผมและเสริมสวย บริการทำหมัน สุนัข และแมว ซึ่งการออกหน่วยครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่มาขอรับบริการเป็นจำนวนมาก โอกาสนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้นำหัวหน้าส่วนราชการออกเยี่ยมให้กำลังใจตามโครงการปันน้ำใจให้คนชรา และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจโดยแบ่งการเยี่ยมให้กำลังใจออกเป็น 2 สาย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก