ข่าวทั่วไป

กิจกรรมงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2566 อำเภอท่าวังผำได้รับรางวัลชนะเลิศออกร้านแสดงนิทรรศการประเภทส่วนราชการระดับอำเภอ 

 

กิจกรรมงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2566 อำเภอท่าวังผำได้รับรางวัลชนะเลิศออกร้านแสดงนิทรรศการประเภทส่วนราชการระดับอำเภอ

 

 

กิจกรรมงานของดีเมืองน่าน ประจำปี 2566 อำเภอท่าวังผำได้รับรางวัลชนะเลิศออกร้านแสดงนิทรรศการประเภทส่วนราชการระดับอำเภอ

เมื่อค่ำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่เวที ธารน้ำใจสู่การชาดน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ ริมแม่น้ำน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบรางวัล ผู้ชนะการออกร้านนิทรรศการในงานประจำปีและของดีเมืองน่าน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ระดับจังหวัด) และอำเภอท่าวังผา (ระดับอำเภอ) คว้ารางวัลไปครอง บรรยากาศในงานมีประชาชนน่าน นักท่องเที่ยว แห่ซื้อบัตรเสี่ยงโชค รับรางวัลใหญ่นาทีทอง ตู้เย็น ราคา 50 บาท และรางวัลมินิเครื่องใช้ไฟฟ้าเตารีด พัดลม จักรายาน หม้อหุงข้าว กาต้มน้ำ ฯลฯ ราคา 20 บาท รวมทั้งวัวแดง ชมการแสดงของชมรมรมผู้สูงอายุบ้านหัวเวียงใต้อายุกว่า 70 ปีและของชาวอำเภอเวียงสา พร้อมกันนี้ นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และนางสุดารัตน์ แววบันฑิต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เป็นประธาน มอบรางวัล ร้านนิทรรศการในงานประจำปี และของดีเมืองน่าน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ระดับจังหวัด) และอำเภอท่าวังผา (ระดับอำเภอ) โดยในปีนี้ประเภทส่วนราชการระดับจังหวัด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน ประเภทส่วนราชการระดับอำเภอ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อำเภอท่าวังผา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อำเภอนาหมื่นรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ อำเภอภูเพียง และอำเภอเมืองน่านพร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านยังได้จับรางวัลวัวแดง 1ตัว ให้กับผู้ที่ซื้อฉลากจำนวน 20 บาท และนายกเหล่ากาชาดได้จับฉลากมอบตู้เย็นให้กับผู้ซื้อสลากกาชาดเช่นเดียวกันอีกด้วย

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต กล่าวว่า ในวันนี้ก็มีการมอบรางวัลร้านส่วนราชการหรืออำเภอที่ได้มาร่วมออกร้านจัดซุ้มนิทรรศการในงานประจำปีจังหวัดน่านประจำปี 2566 ในครั้งนี้ก็มีด้วยกัน2ประเภทด้วยกันมี 15 อำเภอ ของส่วนราชการก็มีแยกประเภทระหว่างส่วนราชการด้วยกันว่ามีมีอ่าร้านไหนที่จัดได้งดงามมีสาระมีความรู้ที่ให้พี่น้องประชาชนทั้งหมด สำหรับเป็นประเภทของส่วนราชการที่ได้รับรางวัลชนะเลิศก็คือส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่องการเกษตรให้ความรู้ในเรื่องของการแปรรูปของการเกษตร หน่วยงานที่ได้รางวัลชนะเลิศในลำดับก็เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่ได้มีอ่ามีโรงเรียนมีวิทยาลัยต่างๆได้มาปัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันต่อนิทรรศการแล้วก็มาสาธิตการทำขนมตกใส่วันที่ปิดบริการพี่น้องประชาชนได้ชมด้วย มันจะรองชนะเลิศอันดับ 2 ก็เป็นทาง มทร.ล้านนาน่านที่ได้บัญญัตินิทรรศการเกี่ยวกับเรื่องผลงานในการส่งเสริมการทำอาชีพของชุมชนเรื่องของการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรต่างๆเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องผลผลิตทางการเกษตรเพื่อส่งเสริมอาชีพพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ สำหรับอำเภอในปีนี้อำเภอที่ชนะเลิศอำเภอท่าวังผา รองชนะเลิศอันดับ 1 ก็คืออำเภอนาหมื่นแล้วก็รางวัลชมเชย 2 อำเภอภูเพียงและอำเภอเมืองน่าน

 

ขอเชิญชวนผู้สนใจเที่ยวงานประจำปีและของดีเมืองน่าน และเข้าเยี่ยมชม จำหน่ายซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนจากแต่ละอำเภอ ได้ตลอดงาน ตั้งแต่บัดนี้วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 การประกวดนางสาวน่าน และวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 คืนสุดท้า มี การออกรางวัลสลากกาชาดการกุศล การออกร้านกาชาด โดยปีนี้สำนักงานกาชาดจังหวัดน่านได้ออกสลากจำนวน 200,000 ฉบับ ฉบับละ 40 บาท รางวัลที่ 1 คือ รถกระบะ 1 คัน รางวัลที่ 2 รถเก๋ง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน สร้อยคอทองคำ 10 เส้น ตู้เย็น 10 หลัง ทีวีจอแบน 43 นิ้ว 15 รางวัล สำหรับรางวัลเลขท้าย 3ตัว ปีนี้เป็นเตาปิ้งย่างชาบู 200 รางวัล นอกจากนี้ยังมีมินินาทีทองทุกชั่วโมง

คิวภาพ การแสดงและมอบ รางวัล จับรางวัลวัวแดง นายกเหล่ากาชาดขายสลากกาชาด จับรางวัลตู้เย็น มอบรางวัล ร้านที่ได้รับรางวัล เป็นภาพสุดท้าย

ภาพข่าว 16-2-66งานของดีเมืองน่าน อำเภอท่าวังผำได้รับรางวัลชนะเลิศ