ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

นครนายก – ชาวบ้านติดป้ายวอน “เทวดารูปงาม นางฟ้าแสนสวย” ขับรถช้าๆ หน่อยได้ไหม    

นครนายก – ชาวบ้านติดป้ายวอน “เทวดารูปงาม นางฟ้าแสนสวย” ขับรถช้าๆ หน่อยได้ไหม

ชาวบ้านทนฝุ่นไม่ไหว ติดป้ายขอร้องผู้ใช้รถใช้ถนนแบบสุภาพ โอ๊ย..พ่อเทวดารูปงาม แม่นางฟ้าแสนสวยจ๋า ขับช้าๆจ้า ฝุ่นเยอะ ขอบคุณมากจ้า ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 เด้อ

จากที่มีชาวบ้านได้ติดป้ายขอร้องผู้ใช้รถใช้ถนนนั้น ได้มีเพจ ที่นี่“นครนายก” ได้นำมาโพสต์ระบุข้อความว่า “ถนนดีๆ ขูดให้เละ แล้วเทใหม่ #ขับช้าๆพ่อรูปงาม จากนั้นชาวโซเชี่ยลแห่คอมเมนท์กดถูกใจกันเป็นจำนวนมาก เพราะป้ายที่ชาวบ้านเขียนนั้นใช้คำที่น่ารักสุภาพมาก โดยเขียนว่า “โอ้ย .. พ่อเทวดารูปงาม – แม่นางฟ้าแสนสวยจ๋า ขับช้าๆจ้า ฝุ่นเยอะ ขอบคุณมากจ้า ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 เด้อ” จากนั้นผู้สื่อได้ลงพื้นที่ไปยัง ถนนสุวรรณศร หมายเลข 33 บ้านนา- บ้านพริก หมู่ที่ 10 ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้มีการขูดลอกถนน 1 เลน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ทำให้รถที่วิ่งอยู่บนถนนสร้างฝุ่นตะหลบอบอวน ให้กับชาวบ้านระแวกดัง่กล่าว จนชาวบ้านสุดทนต้องเขียนป้ายขอความเห็นใจ ของคนขับรถให้ช่วยขับรถช้าๆ โดยมีถ้อยคำที่เขียนแปลกกว่าป้ายทั่วไป จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกนั้นเล่าให้ฟังว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเอาป้ายมาติดแต่ก็ชอบนะถูกใจดี เพราะถนนตรงนี้ทำมานานมาก 2 เดือนกว่าแล้ว ถามว่าเป็นยังไงบ้างคุณป้าตอบก็อย่างที่เห็นนี่แหล่ะฉิปหายวายป่วงไปหมด และก็เกิดอุบัติเหตุบ่อย มอเตอร์ไซค์ล้มกันซี่โครงหักฝุ่นเต็มบ้านไปหมดทำไม่เสร็จสักที ด้านพ่อค้าขายไก่อยู่ข้างทางก็บอกว่าป้ายที่เขียนอ่านแล้วก็รู้สึกดีแปลกดี ถามว่าได้รับผลกระทบมั้ยได้รับเพราะขายไก่ไม่ได้รถมันจอดยากฝุ่นก็เยอะก็อยากให้ช่วยเร่งทำถนนให้เสร็จไวๆ ซึ่งยังมีชาวบ้านอีกหลายคนที่ชอบป้ายนี้พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งทำให้เสร็จเร็วๆ ถ้าเกิดถึงหน้าฤดูฝนมันจะอันตรายยิ่งกว่านี้

 

จากการสอบถามนายศิริชัย (ขอสงวนนามสกุล) เล่าว่า แม่ของตนเองได้ให้เขียนป้ายนี้ขึ้นเพราะเวลาช่วงเช้าฝุ่นมันเยอะมาก เหมือนหมอกเลยและมันก็เข้าบ้านเข้าร้านกาแฟและร้านขนม ที่เขียนป้ายนี้ก็ไม่ได้อะไรมากแค่อยากให้คนขับรถยนต์ รถบรรทุก ช่วยขับช้าๆหน่อย ซึ่งเวลาขับผ่านแล้วอ่านป้ายก็จะรู้สึกขำๆ คือเราขอความเห็นใจจากเขา ให้ช่วยขับรถช้าๆกันหน่อยครับผม ถ้าใครทำตามก็ชอให้ถูกรางวัลที่ 1 เด้อ

เนรมิต มงคลกิตติกานต์

ผู้สื่อข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.นครนายก