ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวยาเสพติดแถลงข่าว

นราธิวาส – แถลงข่าว โชว์ผลการปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ

นราธิวาส แถลงข่าว โชว์ผลการปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 50กก. พร้อมยาบ้า 2000 เม็ด ขานรับนโยบายรัฐบาลให้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังในพื้นที่ภาคใต้

วันที่ 1 เม.ย. 66 ที่ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส น.อ.ธัชธรรม์ ณ สงขลา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส และ พ.ต.ท.อรรถพล สลับเพชร สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญได้ จำนวน 1 เครือข่าย ผู้ต้องหา จำนวน 5 คน, ของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 50 กก., ยาบ้า จำนวน 2000 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับ การกระทำผิดมูลค่าประมาณ 1,200,000 บาท (อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม)

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลให้มีการปราบปรามยาเสพติด อย่างจริงจังโดยให้ถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เป็นแหล่งแพร่ระบาด เป็นจุดพักยา และเป็นเส้นทางลำเลียงไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมสรรพกำลังเพื่อขับเคลื่อนนโยบายในการ แก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมา ต่อมาได้มีการกำหนดแผนปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม ทำลายโครงสร้างเครือข่าย กระบวนการผู้ค้ายาเสพติดและในห้วงตั้งแต่วันที่ 20 – 31 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา

โดยพล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้แถลงข่าวพอสรุปใจความว่าเมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย ได้แก่ 1.นายอาเฟนดี นิมะ บ้านเลขที่129/5 ม.5 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส 2 . นายอิบรอเฮม การียา บ้านเลขที่114/2 ม.10 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส 3. นายอะหะหมัด ดอเลาะ บ้านเลขที่ 20/4 ม.3 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี 4. นายอาซฮา อูเซ็ง บ้านเลขที่ 103 ม.1 ต.โละจูด อ. แว้ง จ.นราธิวาส 5. นางสาวซีลาวาตี กือจิ บ้านเลขที่ 174 ม.1 ต. โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง ดังนี้ 1.ยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) น้ำหนัก ประมาณ 50 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในลังกระดาษ และ กระเป๋ากระสอบลายสีรุ้ง 2. ยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 1 มัด จำนวน (2000 เม็ด) บรรจุอยู่ในห่อกระดาษ สีขาว 3. รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 กผ 8543 กรุงเทพมหานคร 4. รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว หมายเลข ทะเบียน ขร 3572 สงขลา 5. รถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นฟอร์ดเรนเจอร์ สีขาวหมายเลขทะเบียน กจ 9883 นราธิวาส และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง เหตุเกิดริมถนนทางหลวงหน้าด่านกองร้อยทหาร พรานนาวิกโยธินที่ 11 ม.1 กาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวนสถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ สืบทราบว่า จะมีการขนยาเสพติด(ยาไอซ์) โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อมิต ซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขร 3572 สงขลา และเมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 เวลาประมาณ 06.00 น. พบรถต้องสงสัยดังกล่าว จอดอยู่ที่บริเวณ ริมถนนสาย 42 ใกล้กับสะพานกอตอ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ แสดงตัว และเข้าทำการตรวจสอบ พบบุคคล ในรถ จำนวน 4 คน ได้แก่ นายอิบรอเฮม การียา, นายอะหะหมัด ดอเลาะ, นายอาซฮา อูเซ็ง น.ส.ซีลาวาตี กือจิ ระหว่างทำการตรวจค้นได้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กผ 8543 กรุงเทพมหานคร ได้ขับมาจอดบริเวณหน้ารถยนต์ที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการตรวจสอบ แต่ได้ขับขี่ ออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ไล่ ติดตามและจับกุมได้ที่บริเวณหน้าด่านกองร้อยทหาร พรานนาวิกโยธินที่ 11 ม.1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พบนายอาเฟนดี นิมะ เป็นผู้ขับขี่ จึงได้ทำการตรวจค้น พบยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกล่องลังกระดาษและกระเป๋ากระสอบลายสีรุ้ง และยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 1 มัด (2000 เม็ด) จึงได้ทำการจับกุมและดำเนินคดี ตามกฎหมาย

ต่อมาได้ทําการขยายผล สามารถจับกุมคนที่มารับ ยาเสพติดได้อีก 1 ราย และหลบหนี 1 ราย บริเวณริมถนนประชาวิวัฒน์ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหง โก-ลก จ.นราธิวาส ทราบชื่อคือ นายมะซูเป เตะ ที่อยู่ 124 ม.1 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส จับกุมได้ ขณะที่นายมุหัมมัดฮาฝิซ เตะ ที่อยู่ 140 ม.2 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จว.นราธิวาส ได้ทำการหลบหนี ขณะนี้ได้เร่งติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด

ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส