ข่าวทั่วไป

พะเยา ปั่นจักรยานส่งดวงวิญญาณร่างอาจารย์ใหญ่ ส่องเลขเด็ด อายุและรถตู้  รับโชค

พะเยา ปั่นจักรยานส่งดวงวิญญาณร่างอาจารย์ใหญ่ ส่องเลขเด็ด อายุและรถตู้  รับโชค

ชมคลิป

 

วันที่ 27 กันยายน 2563 เวลา14.00น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้าน งานศพ ของคุณพ่อมงคล  งามแสงแข อายุ 79 ปี บ้านหวายดอนมูล หมู่ 2 ตำบลจำป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา   ได้มีการจัดทำพิธี งานส่งศพ หรือร่าง เพื่อมอบเป็นอาจารย์ใหญ่ ให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีชาวบ้าน และกลุ่มนักปั่นจักรยานชมรมพะเยา 60 และกลุ่มเพื่อนในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกลุ่ม นักปั่นจักรยาน ผู้สูงอายุ มาร่วมในพิธีส่งร่าง อาจารย์ใหญ่ ด้วยการปั่นจักรยานร่วม 50คัน นำหน้าขบวนรถ ตู้ ยี่ห้อนิสสันสีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน ผห 6705 เชียงใหม่  จากบริเวณหน้าบ้านงานศพไปตามถนนในหมู่บ้านจนถึงถนนสี่แยก พระอุบาลี ระยะทางประมาณ10 กิโลเมตร ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ ของคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอแยกตัวกันเพราะต้องรีบนำร่าง อาจารย์ใหญ่กลับไปยัง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

สำหรับบรรยากาศ ภายในบริเวณบ้านศพ ก็ได้มีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ตลอดจนญาติสนิทมิตรสหายทั้งในและต่างจังหวัดพากันมาร่วมงานส่งศพหรือส่งร่าง อาจารย์ใหญ่ กันเป็นจำนวนมาก และได้มีนักปั่นกลุ่มจักรยานพะเยา 60 และกลุ่มเพื่อนๆของผู้เสียชีวิต ก็ได้มาทำตั้งขบวนปั่นจักรยาน  ปั่นนำขบวนหน้าศพเพื่อไปส่งร่าง ผู้เสียชีวิตไปเป็นอาจารย์ใหญ่ยังจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยบรรยากาศที่ โศกเศร้า และอาลัยกันไปทั่วเพราะผู้เสียชีวิตก็ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมนักปั่นจักรยานพะเยา 60 ด้วย

สำหรับการปั่นจักรยานส่งร่างหรือส่งศพอาจารย์ใหญ่ในครั้งนี้ เพราะผู้เสียชีวิตได้มอบร่างของตนเอง ให้กับคณะแพทย์ศาสตร์มหาลัยเชียงใหม่ หลังจากเสียชีวิตแล้วทางญาติก็ได้ มอบร่างให้กับทางคณะแพทย์ศาสตร์ มารับร่าง ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ ขณะที่รถตู้ของคณะแพทย์ศาสตร์มหาลัยเชียงใหม่ มาถึงก็ได้สร้างความฮือฮาชาวบ้านที่มาร่วมงาน และบรรดากลุ่มนักปั่นจักรยาน ก็ได้พากันจ้องมองหมายเลขทะเบียนรถตู้ ที่มารับ ร่าง อาจารย์ใหญ่ หมายเลขทะเบียน ผห 6705 เชียงใหม่ จึงพากันจ้องมองและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้ พร้อมกับนำเอาหมายเลขของผู้ เสียชีวิตหรือร่างอาจารย์ใหญ่ 7 9 เพื่อนำไปเสี่ยงโชค ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว โดย พงษ์ พะเยา