ข่าวทั่วไป

ลำปาง – หนุ่มเมืองน่าน มาอยู่ลำปางเงียบหายติดต่อไม่ได้ ญาติรุดตามหา พบชิ้นส่วนกระโหลกมนุษย์พร้อมหมวกใบโปรด กลางสวนสัก จนท.เร่งตรวจสอบ

ลำปาง หนุ่มเมืองน่าน มาอยู่ลำปางเงียบหายติดต่อไม่ได้ ญาติรุดตามหา พบชิ้นส่วนกระโหลกมนุษย์พร้อมหมวกใบโปรด กลางสวนสัก จนท.เร่งตรวจสอบ

วันที่ 29 กันยายน 2563 เวลาประมาน 11.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านเป้า และ จนท.กู้ภัยลำปาง จุดแม่ตุ๋ย ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบเศษโครงกระดูกมนุษย์ บริเวณสวนของชาวบ้าน ใกล้กับป่าช้าบ้านแม่ก๋ง ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รีบรุดออกไปตรวจสอบ

ภายในที่เกิดเหตุพบ ว่ามี เสื้อผ้า กระเป๋า หมวก เศษเส้นผม กระโหลก และกระดูกชิ้นส่วนของมนุษย์ จำนวน 13 จุด กระจัดกระจายไปทั่ว อยู่ภายในสวนซึ่งปลูกต้นสัก ของชาวบ้าน ซึ่งมีบ้านไม้ปลูกอยู่ภายใน และป้ายติดอยู่ว่า สุดประเสริฐ จากการสอบถามทราบว่าเจ้าของได้จ้างคนเฝ้าดูแลอยู่และนานๆครั้งถึงจะกลับมา

จากการสอบถาม ผู้พบเจอโครงกระดูก ซึ่งเป็นพ่อและน้องชาย ของผู้ที่รับจ้างดูแลสวน (ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมควร นันภิวงค์ อายุ 47 ปี ชาว อ.แม่จริม จ.น่าน ) ได้เดินทางมาจาก จ.น่าน เพื่อตามหา เนื่องจากติดต่อคนดูแลสวนไม่ได้เลยมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ไม่ทราบว่าหายไปไหน จึงเดินดูรอบๆ กลับพบชิ้นส่วนกระโหลกจึงตกใจแล้วรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามจากการที่ตรวจสอบพบชิ้นส่วนกระดูกของมนุษย์ เสื้อผ้า หมวกและกระเป๋า ตกอยู่บริเวณดังกล่าว ภายในกระเป๋าพบบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งเป็นของคนเฝ้าสวนหรือผู้สูญหาย และญาติได้ยืนยันว่าหมวกที่ตกอยู่นั้นเป็นของผู้สูญหาย ทั้งนี้ทางจนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรชันสูตร รพ.ลำปาง ได้ร่วมกันตรวจสอบในที่เกิดเหตุ แล้วได้นำหลักฐานทั้งหมด ไปเก็บไว้ที่ห้องนิติเวช รพ.ลำปาง เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป

ขอขอบคุณภาพข่าวจากกู้ภัย อบต.บ้านเป้า

กานดาวดี เทพสุธรรม / ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รายงาน