ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาหาร เครื่องดื่ม ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

พะเยา เจ้าของร้านกาแฟใช้เวลาว่างปลูก ‘เมล่อน’ สายพันธุ์ญี่ปุ่น  ออร์เดอร์สั่งจองทางโซเซียลเพียบ ส่งขายทั่วประเทศ

เจ้าของร้านกาแฟใช้เวลาว่างปลูก ‘เมล่อน’ สายพันธุ์ญี่ปุ่น  ออร์เดอร์สั่งจองทางโซเซียลเพียบ ส่งขายทั่วประเทศ

ชมคลิป

 

วันที่ 26 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีเจ้าของร้านกาแฟ Golden Bowl Coffee   ตั้งอยู่เลขที่ 102 หมู่ 12 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง  จังหวัดพะเยา ใช้พื้นที่ว่างหลังร้านทำฟาร์มปลูกเมล่อนสายพันธ์ุ จากประเทศญี่ปุ่น มีพันธุ์ อิซิบะโคจิ และ นิว ฮารุกิ ซึ่งนำเข้าเมล็ดจากฮ็อกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ขายเป็นลูกเป็นกิโลและทำเมนูต่างๆให้กับลูกค้าในร้าน ยอดสั่งจองออนไลน์มีออร์เดอร์สั่งเพียบ

 

เจ้าของร้านกาแฟ Golden Bowl Coffee ในพื้นที่ ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าชมแปลงปลูกเมล่อนในโรงเรือนที่ทำไว้หลังร้านกาแฟของตนเองโดยเป็นโรงเรือนปิดเพื่อป้องกันแมลงและปลูกแบบออร์แกนิคที่ไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ และให้ผลผลิตที่มีคุณภาพ สำหรับการปลูกเมล่อนใช้พื้นที่ 1 งานในการทำโรงเรือน 2 โรงเรือน โรงและปลูกต้นเมล่อนโรงเรือนละประมาณ 200 ต้น

นางขันทอง  สบบง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 12 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา เจ้าของร้านกาแฟ Golden Bowl Coffee ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย เดินตามรอยวิถีปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ใช้พื้นที่หลังร้านลงทุนสร้างโรงเรือนปลูกเมล่อนญี่ปุ่นสายพันธ์ มีอิชิบะโคจิ และ นิวฮารุกิ ซึ่งนำเข้าเมล็ดจากฮ็อกไกโด ประเทศญี่ปุ่นมาทำการปลูกและเรียนรู้เอง จาก Google ในการศึกษาลองผิดลองถูก จนประสบความสำเร็จ  และสามารถได้ผลผลิตเมล่อน ออกสู่ท้องตลาด  สำหรับพื้นที่ปลูกเมล่อน เป็นการปลูกในโรงเรือนที่มิดชิด ปราศจากแมลงรบกวนทำให้เมล่อนที่ปลูกมีรสชาติหวานหอมกรอบอร่อย ลูกค้าส่วนใหญ่ จึงไว้วางใจ ว่าปราศจากสารเคมี 100 % ส่วนราคาขายจากปกติราคา 150 บาท ช่วงนี้ก็ตกอยู่ กิโลกรัมละ 120 บาท เนื่องจากสถานการโควิด 19 สำหรับการปลูกเมล่อนใช้เวลาในการเจริญเติบโตประมาณสองเดือนครึ่งและทำการผสมเกสรและนับไปอีก 45 วันลูกเมล่อนจะโตเต็มที่และเก็บลูกเมล่อนได้ สำหรับเมล่อนที่ลายไม่สมบูรณ์ ปริมาณความหวานจะน้อย รสชาติไม่อร่อย และ เมล่อนญี่ปุ่นที่ตัดมาใหม่ๆขอแนะนำว่าอย่าผ่ากินทันที ควรทิ้งไว้ให้ลืมต้นประมาณ 2 วัน และเก็บไว้ในตู้เย็นโดยวางแบบตะแคงอย่างน้อย 3 ชั่วโมง จึงค่อยนำไปผ่ารับประทาน เนื้อเมล่อนจะมีรสชาติกรอบ หอม หวานฉ่ำตามต้องการ

ท่านใด สนใจผลผลิตเมล่อน จาก “Golden Bowl Melon Farm” ติดต่อได้ที่ คุณขันทอง  สบบง โทรศัพท์ 086-183-4588 หรือสั่งออนไลน์ Facebook ชื่อ Golden BOWL โดยสามารถส่งผลิตภัณฑ์ได้ทั่วประเทศ จนกว่าผลผลิตจะหมด

บิ๊กบัง ภูซาง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา รายงาน