ข่าวทั่วไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเปิดงาน AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA พร้อมร่วมมือ เทศบาลนครสงขลา เดินหน้าพัฒนา หาดชลาทัศน์ เป็น WALKING STREET ริมหาดชลาทัศน์และมีประชาชนกว่า3,000 คนมารวมงานเล่นน้ำสงกรานต์และมาจับจ่ายซื้อของ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเปิดงาน AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA พร้อมร่วมมือ เทศบาลนครสงขลา เดินหน้าพัฒนา หาดชลาทัศน์ เป็น WALKING STREET ริมหาดชลาทัศน์และมีประชาชนกว่า3,000 คนมารวมงานเล่นน้ำสงกรานต์และมาจับจ่ายซื้อของ
เมื่อเวลา 20.00น.วันนี้ 15 เมษายน 2566 ณ เดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา โฮเทล จังหวัดสงขลา นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเปิดงาน AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA โดยมีนาย เจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นาย อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นาย วันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรี เทศบาลนครสงขลา พร้อมร่วมมือ เทศบาลนครสงขลา เดินหน้าพัฒนา หาดชลาทัศน์ เป็น WALKING STREET ริมหาดชลาทัศน์ เพื่อเป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสและความสุขสำหรับพี่น้องประชาชน และเดินทางมาที่ ลานดนตรี หาดชลาทัศน์ AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่มีนักท่องเที่ยว และมีประชาชนกว่า3,000 คนมารวมงานเล่นน้ำสงการณ์และมาจับจ่ายซื้อของและงานนี้จัด2วันที่15-16 เมษายน 2566


นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา คือ เราต้องกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในการเดินทางมายังจังหวัดสงขลาเพิ่มขึ้นและบ่อยขึ้น พำนักภายในจังหวัดที่ยาวนานมากขึ้น ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ตอบสนองความต้องการ ของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ พร้อมประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ไปยังกลุ่มเป้าหมายในมุมกว้าง ซึ่งผมได้มีแนวคิดในการผลักดันให้ อำเภอหาดใหญ่ เป็น “เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว” โดยเฉพาะการทำให้ อำเภอหาดใหญ่ เป็น DUTY FREE และ พัฒนา อำเภอหาดใหญ่ เป็น FESTIVAL CITY เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสู่ อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นส่วนในการ สร้างงาน สร้างอาชีพให้พี่น้องประชาชนในทุกๆภาคส่วน เช่นการจัดงาน SAMILA BEACH LIFE FESTIVAL ที่ผ่านมา ณ ลานว่าว หาดสมิหลา เราดำเนินการจัดกิจกรรมขึ้น มีนักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 100,000 คน แต่ที่สำคัญ เราได้ยกระดับและพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าให้มีความพร้อมสำหรับการจัดกิจกรรมในระดับนานาชาติ รวมถึง พัฒนาให้เป็นพื้นที่นันทนาการสำหรับพี่น้องประชาชน และ ผมได้หารือ เทศบาลนครสงขลา ในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็น ลาน SKATE ที่ได้รับรองจาก WORLD SKATE ที่สามารถใช้ในการแข่งขัน OLYMIC QUALIFY และ การแข่งขัน SKATE ระดับโลกได้ ซึ่งนำมาสู่การเดินทางของนักกีฬา SKATE จากทั่วทุกมุมโลกในการเดินทางมาเก็บตัว ณ จังหวัดสงขลา และ นำมาสู่รายได้ต่อ ผู้ประกอบการทุกระดับ รวมถึง พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ พร้อมกระตุ้นกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาทั้งระบบ
และภายหลังจากงาน AMAZING THAILAND FUN FEST 2023 @ SONGKHLA ในครั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. และ เทศบาลนครสงขลา ได้วางแผนในการพัฒนาพื้นที่ริมชายหาดสมิหลาแห่งนี้ เป็น WALKING STREET ริมชายหาดแห่งใหม่ของประเทศไทย ดังเช่นที่เราเคยพัฒนา HATYAI SIDEWALK ณ ถนนประชารมณ์ อำเภอหาดใหญ่ มาก่อน และ ที่สำคัญคือคือการพัฒนาห้องสาธารณะที่สะอาด ณ หาดชลาทัศน์ เพื่อนักท่องเที่ยวทุกคนจะได้รับสะดวกสบาย ซึ่งการพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวสำหรับจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างพื้นที่สำหรับพี่น้องประชาชนในการสร้างรายได้ในการเลี้ยงดูครอบครัว และ เป็นพื้นที่สำหรับการแสดงออกความสามารถทาง ศิลปะ ดนตรี และ การแสดง ของน้องๆนักเรียน เยาวชนของจังหวัดสงขลา ดังนั้น งานในครั้งนี้จึงเป็นมากกว่า “อีเวนท์ เพื่อความสนุกสนาน แต่คือการพัฒนาพื้นที่ สร้างเศรษฐกิจด้วยงานเทศกาล ปั้นเมือง สร้างงาน วางรากฐาน เพื่อการสร้างท้องถิ่นที่เข้มแข็ง”
HASHTAG

พี่เสือ นักข่าวสงขลา