ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านวาตภัย

กก.ตชด.33 เข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนลูกเห็บตก

กก.ตชด.33 เข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนลูกเห็บตก

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 หน่วย กก.ตชด.33 จัดกำลังพลออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ กก.ตชด.33 ในเขตหมู่บ้านนากู่ และ หมู่บ้านผายอง หมู่ที่ 9 ต. แม่สาบ อ. สะเมิง จว. เชียงใหม่

โดยว่าที่ พ.ต.อ. ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผกก. ตชด. 33 , พ.ต.ท. นิรันดร์ ไชยรัตน์ รอง ผกก. ตชด.33 , ว่าที่ พ.ต.ท. หญิง ณัฐมล เวินเสียง สว. กก. ตชด. 33 ( จอส.กร. ) มอบหมายให้ ร.ต.อ. ปิ่น ปัญญารัตน์ ผบ มว. กก. ตชด. 33 , ร.ต.อ. ครรชิต วงศ์ไชย รอง สว. กก. ตชด. 33 นำ กพ. ชุดตำรวจช่าง กก. ตชด. 33 จำนวน 11 นาย เข้าพื้นที่ดำเนินการช่วยเหลือราษฎร ร่วมกับอำเภอสะเมิง และผู้นำชุมชน โดยได้เข้าให้การช่วยเหลือฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนประชานชน จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่บ้านนากู่ หมู่ที่ 9 และ หมู่บ้านผายอง หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สาบ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน และมีลูกเห็บตก ทำให้หลังคาบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 75 หลังคาเรือน

โดยขณะช่วยซ่อมแซมได้เกิดอุบัติเหตุ และมีกำลังพลพลัดตกจากหลังคาจำนวน 1 นาย คือ ส.ต.อ.นฤนาท ลือชัย ผบ.หมู่ กก.ตชด.33 เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลสะเมิง อาการเบื้องต้นปลอดภัย โดยมีแผลถลอก เคล็ดขัดยอก ปวดกล้ามเนื้อ แพทย์จึงให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านพักต่อไป

ซึ่งทาง กก.ตชด.33 ได้ดูแลเรื่องสวัสดิการ ให้กับกำลังพลอย่างดีที่สุด

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล /  โทร.081-4242-292