ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พะเยา – ดราม่า! บลูลี่ ปลาส้ม โซเซียล ปลาส้มแรงไม่สนกระแส !อย่าเอาปลาส้มไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

พะเยา ดราม่า! บลูลี่ ปลาส้ม โซเซียล ปลาส้มแรงไม่สนกระแส !อย่าเอาปลาส้มไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

วันที่ 17 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกระแสข่าวดังใน”โลกโซเชียล” ตามเพจดังของหลายจังหวัดที่”แซว กับ แซะพูดกันต่างๆนาๆหลังเลือกตั้ง สส.เกี่ยวกับปลาส้มเมืองกว๊านพะเยาที่เป็นสินค้าโอทอปของฝากชื่อดังเมืองพะเยา ตามโพสต์ต่างๆในขณะนี้ โดยเนื้อหาข้อความในเพจดังกล่าวได้มีการคอนเม้นท์และแชร์กันไปอย่างรวดเร็วที่พูดถึงปลาส้มเมืองพะเยาชุบแป้งทอดซึ่งเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันอาจจะก่อความเสื่อมเสียไปถึงสินค้าโอทอป”ปลาส้มเมืองพะเยาได้ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ค้าขายปลาส้มไม่เกี่ยวการเมือง” อย่าเอาการเมือง มาทำลาย

ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดแม่ทองคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยาและริมกว๊านพะเยาที่มีสินค้าของฝากเมืองพะเยาโดยเฉพาะปลาส้มยังคงขายดีตามปกติแม้เสียงสะท้อนแซวแซะกันในเรื่องปลาส้มชุบแป้งทอดต่างๆนาๆหลังการเลือกตั้งที่ผ่านมาโดยเฉพาะตลาดแม่ทองคำถือเป็นแหล่งสินค้าปลาส้มของฝากจากพะเยาที่ใหญ่ที่สุดที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนกันมาซื้อเป็นทั้งของฝากและรับประทานกันในครอบครัวซึ่งในตลาดแห่งนี้ยังคงขายดิบขายดีขายม่วนกันอย่างคึกคักตามปกติ โดยพ่อค้าแม่ค้าปลาส้มเล่าว่าเห็นโพสต์คำพูดต่างๆก็น่าใจหายในโลกโซเชียลที่พูดถึงปลาส้มเมืองพะเยาชุบแป้งทอดคิดว่าคนต่างจังหวัดที่เคยมาแวะเวียนมาซื้อปลาส้มเป็นของฝากจะน้อยลงแต่กลับกลายเป็นการประชาสัมพันธ์ว่าพะเยามีปลาส้มอร่อยทำให้คนรู้จักอีกมากมายซึ่งมีลูกค้าหมุนเวียนมาซื้อปลาส้มเป็นของฝากกันตามปกติไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าค้าขายปลาส้มทุกวันนี้เป็นของฝากจากจังหวัดพะเยาอยากให้คนทั่วไปได้รับประทานไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆทั้งสิ้นตาม ข่าวดังใน”โลกโซเชียล”ในขณะนี้สำหรับปลาส้มเมืองกว๊านภูมิปัญญาพื้นบ้านอาหารไทยส่งต่อความอร่อยที่คนทั่วไปชอบรับประทานกันทุกภาคของประเทศไทย

นายศราวุธ สุขแสงเดือน อายุ 24 ปีพ่อค้าปลาส้ม อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า อยากบอกถึงผู้ที่บลูลี่เกี่ยวกับปลาส้มเมืองพะเยา ไม่ควรเอา ปลาส้ม สินค้า OTOP เมืองพะเยาไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพราะว่า ปลาส้มเมืองพะเยา มีมาแต่ หลายรุ่นแล้ว และเป็นสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพะเยา และควรให้คิดพิจารณามี วุฒิภาวะในการแยกแยะ หลังจากที่เป็นกระแสบูลลี่เกี่ยวกับ การเลือกสส ปลาส้มก็ยังขาย ได้เรื่อยๆ ขอฝากแยกแยะด้วย

สัมภาษณ์นายศราวุธ สุขแสงเดือน อายุ 24 ปีพ่อค้าปลาส้ม อ.เมือง จ.พะเยา