ข่าวพาดหัวองค์กรงานสาธารณกุศลอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

ลำปาง – แม่ค้าขายผักขับมอร์ไซค์ชนท้าย18ล้อ อาการสาหัส กู้ภัยเร่งช่วยCPR แต่สุดท้ายไม่รอด

 

วันที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ. ภาสวร บุญเตียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง พร้อม ร.ต.ท.ไตรทิพย์ ใจจา หัวหน้าสายตรวจ ต.พิชัย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ จยย.พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกหิน มีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณถนน สายลำปาง-งาว (ขาเข้าเมืองลำปาง) หน้าตลาดต้นยาง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ

 

ภายในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นาง ศรีนวล วงศ์ตัน อายุ 61 ปี ชาวบ้าน วังชัยพัฒนา ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่มีชีพจร นอนซุกอยู่ใต้รถ ท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ถูกรถ จยย. ฮอนด้า ดรีม สีน้าเงิน ทะเบียน กษว 897 ลำปาง ทับอยู่ ทาง จนท.ทีมช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาปั้มหัวใจนำขึ้นรถแล้วรีบนำส่งยัง รพ.ลำปางเป็นการด่วน ซึ่งได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ลำปาง

ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถบรรทุพ่วง 18 ล้อ หมายทะเบียน 70-9065 เชียงราย ส่วน สภาพรถจักรยานยนต์ช่วงหน้าพังยับเยิน เพราะไปชนท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ จากการสอบถาม นายสากล ถ่องใจ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ กล่าวว่า ได้ขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อไปส่งหิน และกำลังจะกลับโรงโม่หิน ที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ช่วงขากลับ ตนเองหิวข้าว จึงได้จอดรถบรรทุกพ่วงไว้ริมถนน ฝั่งตรงข้ามตลาดต้นยาง จอดไม่ถึง 3 นาที ได้ยินชาวบ้านตะโกนบอกว่า มี รถ จยย.ชนท้ายรถบรรทุก ตนเองจึงรีบวิ่งข้ามถนนมาดู พบว่าเป็นรถที่ตนขับมา และจึงรีบโทรแจ้งสายด่วนเพื่อขอความช่วยเหลือ

และจากการสอบถาม ญาติคนเจ็บบอกว่า นาง ศรีนวล ขับรถ จยย. ซึ่งด้านท้าย ลากรถเข็นใส่ผักเพื่อจะนำมาขายที่ตลาดต้นยาง คาดว่า ช่วงที่ขับมา คนเจ็บไม่ได้สังเกตุว่ามีรถบรรทุกพ่วงจอดอยู่ริมถนน จึงพุ่งชนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบที่เกิดเหตุ และผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

กานดาวดี เทพสูธรรม ผู้สื่อข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.ลำปาง รายงาน