ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวแถลงข่าว

พิษณุโลก – ตำรวจภูธรภาค 6 แถลงข่าวการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ (ป้ายภาษีรถยนต์)

พิษณุโลก ตำรวจภูธรภาค 6 แถลงข่าวการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ (ป้ายภาษีรถยนต์)


วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น .พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ. 6 ได้สั่งการชุด ศปจร.ภ.6 นำโดย พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี
รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.เสถียร บุญ รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.สส.ภ.6
พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.สส.ภ.6 และ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ รอง ผบก.สส.ภ.6 ให้ทำการสืบสวนขยายผลกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ (ป้ายภาษีรถยนต์) มาปฏิบัติจนเกิดเป็นรูปธรรม โดยได้บูรณาการกำลังทุกหน่วย ในส่วน ภ.5 ร่วมปฏิบัติการ
ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่รับผิดชอบของ ภ.6 สามารถจับกุมยึดทรัพย์ได้ จำนวน 34 คัน ซึ่งบางส่วนได้ส่งคืนให้กับผู้ถือกรรมสิทธิ์บางส่วนเรียบร้อยแล้ว รวมมูลค่าความเสียหายต่อรัฐ
และบริษัทไฟแนนซ์เป็นจำนวนเงินมากกว่า 30 ล้านบาท


เนื่องจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 6 ขยายผลการสืบสวน
จับกุมจาก กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้ดำเนินการจับกุม นายณัฐฉัตร รัตนน้อย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 1 ต.บางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้ทำการรับทำป้ายทะเบียนรถ รับสวมทะเบียนรถ รับจัดทำแผ่นป้ายวงกลมแสดงการเสียภาษีรถ ต่อภาษีรถหลุดจำนำ รับทำใบขับขี่ บัตรประชาชน เช็คทะเบียนราษฎร์ เช็คหมายจับ ดึงสำเนาหน้าเล่มรถ สำเนาบัตรประชาชน

โดยระบุว่าใช้ระยะเวลาในการทำไม่นาน เมื่อทำเสร็จจะส่งภาพรีวิวให้ดู จากนั้นจึงจะทำการจัดส่งพัสดุผ่านทางบริการไปรษณีย์ไทยให้แก่ลูกค้า จากนั้นได้ขยายผลทราบว่ามีบุคคลในพื้นที่ ภ.6 ได้ดำเนินการสั่งซื้อรายการดังกล่าวข้างต้น เป็นจำนวนมาก
เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารราชการ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตาม
กฎหมายต่อไป


ตำรวจภูธรภาค 6 ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่อง
ระวังป้องกันการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สายด่วน 191
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก