ข่าวทั่วไป

นนทบุรี – รวบแล้ว กลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดไล่ฟันนักเรียนช่าง สารภาพหน้าตาเหมือนคู่อริเก่า

นนทบุรี – รวบแล้ว กลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดไล่ฟันนักเรียนช่าง สารภาพหน้าตาเหมือนคู่อริเก่า
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.66 ที่ สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภาภรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ต.ปภิณวิช มีชีพสม สว.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมชุดสืบสวนสภ.บางศรีเมือง เชิญตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 ราย คือนายณัฐชัย หรือไมค์ (เสื้อลายขาวดำ คนซ้อนกลาง) อายุ 18 ปี แจ้งข้อหา ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว , มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือที่สารธารณะ นายอรรถพล หรือพี (หมวกแดงเสื้อน้ำเงิน ซ้อนท้าย)อายุ 17 ปี แจ้งข้อหา ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว ,พกพาอวุธมีดและมีเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือในที่สารธารณะ และนายกิตติศักดิ์ หรือคิง (เสื้อน้ำเงิน หมวกดำ คนขับ)อายุ 18 ปี แจ้งข้อหา ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว,พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือในที่สารธารณะ พร้อมของกลาง คือ รถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีดำแดง อาวุธมีดยาว 5 เล่ม อาวุธปืนปากกา 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน ขนาด 9มม. 5 ลูก ประทัดลูกบอลจำนวนหลายลูก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.66 เวลา 18.30 น. บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่น ทั้ง 3 คนร่วมก่อเหตุขี่รถจยย.ตามประกบรถของนายศุภกร อิศาสรตร์ อายุ 15 ปี นักศึกษาชั้นปวช และนายทศพล สามา ผู้เสียหายหลังเลิกเรียน และขึ่รถจยย.กลับบ้านมาตามถ.บางกรวย-ไทรน้อย มุ่งหน้าตลาดเจ้าพระยา ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จนกระทั่งต้องเลี้ยวรถจยย.หนีตายเข้าไปบริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทรราชพฤกษ์ก่อนเสียหลักล้ม ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนได้กระโดดลงจากรถพร้อมชักอาวุธที่เตรียมมาทั้งมีดดาบยาว ปืนปากกา ออกมาจ่อผู้เสียหายทั้ง 2 คนจนต้องยกมือไหว้ร้องขอชีวิตก่อนจะมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือจนรอดชีวิต

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย รับสารภาพว่าพกพาอวุธมีดและอาวุธปืนในวันก่อเหตุจริง เห็นทางคู่กรณียกมือไหว้จึงไม่ได้ก่อเหตุ สาเหตุเพียงแค่หน้าตาคล้ายคู่กรณีเก่า

พ.ต.อ.นภธร กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายมีเยาวชน 1 รายอายุ 17 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้นทางคู่กรณีกับผู้ก่อเหตุได้มีการขับขี่จยย.ไล่กวดกันมาก่อนแต่ไม่รู้จักกัน เบื้องต้นก็จะนำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย นำส่งต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป วันนี้ทางผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษซึ่งกันและกัน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องสถาบัน ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่าหน้าคล้ายกับคู่กรณีเก่าจำผิดคนเลยคิดจะก่อเหตุ สุดท้ายนี้อยากฝากถึงผู้ปกครองให้เข้มงวดกับบุตรหลานหากปล่อยปะละเลยให้ก่อเหตุลักษณะนี้ทางตำรวจจะมีการดำเนินคดีกับผู้ปกครองต่อไป

ภาพ/ข่าว หนวด ชี้ชัดเจาะลึก