ข่าวทั่วไป

จังหวัดเชียงรายประกอบพิธีจุดเทียนน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

จังหวัดเชียงรายประกอบพิธีจุดเทียนน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 เมื่อค่ำวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย ถนนศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย ผู้บังคับบัญชาทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประชาชนจิตอาสา ผู้นำภาคเอกชน ผู้แทนทุกภาคส่วน และพสกนิกรจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง

โดยในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้นำผู้เข้าร่วมพิธีถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนจะจุดเทียนน้อมรำลึก และกล่าวคำน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรตลอดระยะเวลาการครองราชย์ 70 ปี อันเป็นที่ประจักษ์และซาบซึ้งของปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้จุดเทียนและต่อเทียนให้แก่ผู้เข้าร่วมพิธีอย่างทั่วถึงตามลำดับกันไป และร่วมกันยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนจะร่วมรับชมวีดีทัศน์น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่รับสัญญาณถ่ายทอดสดจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจจนกระทั่งเสร็จพิธีตามลำดับ

ทั้งนี้ พสกนิกรจังหวัดเชียงรายทุกหมู่เหล่ามีความตั้งใจที่จะร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ โดยพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียงกันด้วย

เครดิต / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ทีมตระเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน