ข่าวทั่วไป

สระแก้ว- สถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งเริ่มทรงตัว ถนนสายหลักสุวรรณศร น้ำยังท่วม 2 จุด

สระแก้ว- สถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งเริ่มทรงตัว ถนนสายหลักสุวรรณศร น้ำยังท่วม 2 จุด

ชมคลิป

สถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ขณะนี้ระดับน้ำในลำคลองพระสะทึงเริ่มทรงตัว ขณะที่แขวงการทางสระแก้ว แจ้งเตือนประชาชนใช้รถใช้ถนนบนทางหลวงหมายเลข 33 หรือ ถนนสุวรรณศร ยังคงมีน้ำท่วมขัง 2 จุดรวมระยะทางกว่า 800 เมตร ขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง


หลังสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งจากลำคลองพระสะทึง โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายที่ต้องรับน้ำจากอำเภอวังสมบูรณ์ วังน้ำเย็น และอำเภอเขาฉกรรจ์ ผ่านอำเภอเมืองสระแก้ว ก่อนจะไหลไปยังพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัว แต่ยังส่งผลกระทบให้หลายชุมชนในพื้นที่ตำบลสระแก้ว ตำบลสระขวัญ ตำบลศาลาลำดวน ตำบลบ้านแก้งบางส่วน รวมถึงในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงหลายพื้นที่ ระดับน้ำเฉลี่ยอยู่ที่ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร
ตามรายงานของฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว อัพเดทข้อมูลเมื่อเวลาประมาณ 4 โมงเย็นวานนี้ ชุมชนติดริมคลองพระสะทึง ที่ตำบลสระแก้ว มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 4 หมู่บ้าน ตำบลสระขวัญ 5 หมู่บ้าน ตำบลศาลาลำดวน 4 หมู่บ้าน และในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว 1 ชุมชน รวมทั้งสิ้นกว่า 100 หลังคาเรือน หลายหน่วยงานเริ่มลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมทยอยแจกถุงยังชีพ และข้าวสารอาหารแห้ง

“ขณะที่แขวงการทางสระแก้ว แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน บนทางหลวงหมายเลข 33 หรือ ถนนสุวรรณศร ให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ 2 จุด ระดับน้ำสูงประมาณ 10 เซนติเมตร จุดแรกหน้าบริษัทแลคตาซอย มีน้ำท่วมขังทั้งขาเข้าและขาออก รวมระยะทางจุดนี้ประมาณ 600 เมตร ส่งผลให้การจราจรค่อนข้างติดขัด แต่รถทุกประเภทยังผ่านไปได้ ส่วนจุดที่สอง คือบริเวณสะพานข้ามคลองหันแดง พื้นที่ตำบลศาลาลำดวน มีน้ำท่วมขังแต่ยังไม่ข้ามถนนสุวรรณศร ระยะทางประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่แขวงการทางสระแก้ว ได้นำกรวยยางและป้ายสัญญาณจราจร แจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน คาดว่า หากจังหวัดสระแก้วไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ระดับน้ำจะกลับสู่ภาวะปกติภายในไม่เกิน 1 สัปดาห์

นายยุทธนา พึ่งน้อย / ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว รายงาน