ข่าวทั่วไป

ลำปาง ฝนตกถนนลื่น รถส่งขนมเสียหลักชนราวกั้นถนนและต้นไม้เจ็บ 2 ราย

ลำปาง ฝนตกถนนลื่น รถส่งขนมเสียหลักชนราวกั้นถนนและต้นไม้เจ็บ 2 ราย

วันที่ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตรวจ สภ.เมืองลำปาง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง  พร้อมกับรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกหกล้อชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสาย ลำปาง-เมืองปาน  ห่างจากปากทางเข้าหมู่บ้านแม่ก๋ง 500 เมตร  ต.บ้านเป้า  อ.เมือง จ.ลำปาง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

โดยรายแรก เป็นชายซึ่งเป็นผู้โดยสารนั่งข้างคนขัง ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัฒน์ อายุ 25 ปี  ได้รับบาดเจ็บที่ขา และหัวไหล่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกคนเป็นชาย อายุประมาน 30 ปี เป็นคนขับรถของบริษัทรับ-ส่งขนมปังชื่อดังฟาร์มเฮ้าส์ ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ  ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่าง ประมาณ 15 นาที  จึงช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้สำเร็จ ส่วนผู้ที่นั่งมาด้วยเป็นพนักงานที่ มาด้วยกัน

เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวละ 2 คนส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน

ภายในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกขนมปัง  สีแดงหมาย เลขทะเบียน 52-0613 กทม  สภาพรถพลิกคว่ำบริเวณริมถนน หลังเสียหลักแหกโค้งแล้ว ขับบนถนนที่มีฝนตก โดยสภาพรถคันดังกล่าวนั้นเสียหายพังยับเยินโดยเฉพาะช่วงหน้ารถหลังจากพุ่งชนกับต้นฉำฉาและชนกับเหล็กราวกั้นถนนจนพังเสียหาย

จากการสอบถามนายธนวัฒน์ คนเจ็บ บอกว่าก่อนเกิดเหตุ  ได้มาพร้อมกับพนักงานส่งขนมปังอีกคน  หลังจาก ไปส่งขนมปังที่ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  กำลังจะมาส่งขนมปังแถว หนองกระทิง ในตัวเมืองลำปาง  ระหว่างช่วงที่ขับรถมาตามถนนนั้นปรากฏว่ามีฝนตกและถนนลื่นประกอบกับเป็นทางโค้งรถ ที่ขับมาไม่เร็วมากนัก  แต่ รถที่ขับมา นั้น ควบคุมไม่อยู่ จนเกิดเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนกับราวเหล็กกั้นถนนและชนต้นไม้จนรถพังเสียหายดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้ทำการนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างสำหรับเหตุครั้งนี้ต้องรอการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางต่อไป

กานดาวดี  เทพสุธรรม /ลำปาง