ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ไอเดียเจ๋ง สาวน้อยวัย 20 กินขนมไข่เต่ามาตั้งแต่เล็กจนโต ผุดไอเดียนำขนมไข่เต่ามาแปลงโฉมปรุงแต่งใส่ชีสลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง จนได้สูตรที่ลงตัว

ไอเดียเจ๋ง สาวน้อยวัย 20 กินขนมไข่เต่ามาตั้งแต่เล็กจนโต ผุดไอเดียนำขนมไข่เต่ามาแปลงโฉมปรุงแต่งใส่ชีสลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง จนได้สูตรที่ลงตัว มาเปิดร้านขนมไข่เต่า ชีสยืดสงขลา เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองสงขลา เปิดขายมา 4 วัน ลูกค้าเพียบ
ที่บริเวณถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นางสาวรุ้งตะวัน ชัยชูด หรือน้องรุ้ง อายุ 20 ปี เจ้าของร้านขนมไข่เต่า ชีสยืดสงขลา มาเปิดร้านขายขนมไข่เต่าชีสยืดได้ประมาณ 4 วัน และเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองสงขลา ที่มีไอเดียในการทำขนมไข่เต่า ชีสยืด ตามแนวคิดของตนเองจนประสบความสำเร็จ ลูกค้ามารอซื้ออย่างไม่ขาดสายอย่างต่อเนื่อง จนทำแทบไม่ทัน หลังจากที่ตนเองชอบกินขนมไข่เต่ามาตั้งแต่เล็กจนโต ก็คิดว่าขนมไข่เต่าสามารถนำมาทำอะไร ที่จะสามารถนำมาสร้างรายได้ให้กับตนเองได้ จึงลองทำขนมไข่เต่าในแบบสูตรของตนเอง ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง จนสามารถได้สูตรที่ต้องการ โดยใช้มันเหลืองและมันม่วงเป็นวัตถุดิบหลักในการทำและมีไอเดียที่จะทำขนมไข่เต่าให้แปลกกว่าขนมไข่เต่าที่ขายกันอยู่ทั่วไป และเห็นว่า ชีส เมื่อใส่ในอะไรแล้ว ก็อร่อย จึงได้นำชีสมาทำเป็นไส้ ใส่ในขนมไข่เต่า ซึ่งช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยได้มากขึ้น รวมทั้งปรับปรุงสูตรขนมไข่เต่าให้เข้ากับชีสเพื่อให้ลูกค้าชื่นชอบ


หลังจากนั้น ก็ตัดสินใจมาเปิดร้านขายขนมไข่เต่า ชีสยืดสงขลา เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองสงขลา ขณะนี้เปิดมาได้ 7 วัน ลูกค้ามาอุดหนุนเต็มร้านทุกวันและต้องนั่งรอและยืนรอ เนื่องจากเป็นขนมทอดต้องใช้เวลาและต้องทอดขนมไข่เต่าชีสยืด ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งเท่านั้น จะไม่มีการทอดเก็บไว้ล่วงหน้าเพราะเมื่อขนมเย็นตั้งไว้แล้วชีสจะไม่ยืด ขณะนี้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อจะต้องลงบัตรคิวเพื่อจองขนมไข่เต่าชีสยืด ตามใบสั่งเท่านั้น และหลังจากขายมาได้ 2 วัน ก็ต้องเพิ่มเตาทอดจากเดิม 1 เตาเป็น 2 เตาและเพิ่มปริมาณแป้งมันเทศและมันม่วงจากวันแรกที่ทอดใช้เพียง 1 กิโลกรัม ขณะนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 10-20 กิโลกรัม/วันแล้ว รวมทั้งนำญาติพี่น้องและพนักงานเข้ามาเพิ่ม แบ่งหน้าที่กันทำ ทำให้สามารถรองรับลูกค้าได้รวดเร็วขึ้นไม่ต้องรอนาน


สำหรับราคาขนมไข่เต่าธรรมดาลูกละ 2 บาท 10 ลูก 20 บาท ส่วนขนมไข่เต่าชีสยืด ลูกละ 10 บาท 5 ลูก 49 บาท เนื่องจากขนมไข่เต่าชีสยืดของน้องรุ้งจะทำกันสดๆบริเวณด้านหลังร้าน ลูกค้าที่นั่งรอและยืนรอก็จะเห็นวิธีการทำ ทุกคนที่ปั้นขนมจะสวมถุงมือทุกคน และเร่งทำกันอย่างรวดเร็ว ส่วนที่ปั้นก็ปั้นไป ส่วนที่ทอดก็ทอดไป ส่วนที่ขายก็ขายไป ลูกค้าที่มาสั่งซื้อทั้งยืนรอและนั่งรอบนรถจักรยานยนต์ก็ไม่มีใครบ่นสักคำ เพราะเมื่ออยากกินของอร่อยก็ต้องใจเย็นๆโดยทางร้านจะเปิดขายประมาณเวลา 16.00 น.ถึง 22.00 น.หรือจนกว่าจะหมด จะเปิดขายทุกวันโดยไม่มีวันหยุด ผู้ใดอยากจะไปลองชิมขนมไข่เต่า ชีสยืด ก็แวะไปได้ที่บริเวณปากซอย 8 ถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา


นางสาวรุ้งตะวัน ชัยชูด หรือน้องรุ้ง เจ้าของร้านขนมไข่เต่า ชีสยืดสงขลา กล่าวถึงแนวคิดที่มาทำตรงนี้ว่า ตอนแรกเป็นคนที่ชอบกินขนมไข่เต่าและรู้สึกว่าขนมไข่เต่าสามารถนำมาทำอะไรได้เยอะมาก ก็เลยลองมาทำดู ในช่วงแรกก็ล้มเหลวก็ทดลองทำไปหลายรอบมาก ลงทุนไปหลายร้อย ก็เลยเอามาลองลงทุนว่ามันสามารถที่จะทำอะไรให้ได้เงินเยอะๆโดยนำเงิน 300 บาท มาลงทุนซื้อแป้งมาผสมดูลองผิดลองถูกมาหลายครั้งโดยช่วยกันผสมเพื่อให้ได้สูตรสำเร็จและทดลองทำขายอยู่ที่บ้านเรื่อยๆและพยายามปรับสูตรจนโอเค เริ่มได้แล้ว จึงชักชวนกันมาตั้งร้าน นำออกขายเนื่องจากตนเองก็อยากที่จะลองและอยากจะเปิดร้านโดยนำชีสซึ่งจะกินกับอะไรก็ได้มันก็อร่อยก็เลยนำมาใส่เป็นไส้ในขนมไข่เต่าทำให้ขนมไข่เต่ามีความอร่อยมากยิ่งขึ้นและเป็นกระแสเพราะว่าในสงขลาก็ยังไม่มีใครทำขนมไข่เต่าใส่ชีสเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองสงขลาเพราะเจ้าอื่นจะมีแค่มันเหลือง ในส่วนของเราจะมีทั้งมันเหลืองและมันม่วง มีชีสเพิ่มไปด้วยเพื่อให้เป็นทางเลือกของลูกค้า


ในส่วนของราคาขนมไข่เต่าธรรมดาลูกละ 2 บาท 10 ลูก 20 บาทถ้าเป็นแบบชีสลูกละ 10 บาท 5 ลูก 49 บาทลูกค้ากระแสตอบรับดีมาก เปิดขายมาประมาณ 4 วันลูกค้าตอบรับดีมาก โดยเฉพาะชีสขายดีมาก ก็ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกคน
ขณะนี้ทำไม่ทันเลยคือจากปกติวันแรกที่เปิดขายใช้แป้ง 1 กิโลกรัมมันม่วง 1 กิโลกรัมมันเหลือง1 กิโลกรัม ตอนนี้เพิ่มมาอย่างละ 20 กิโลกรัมต่อ 1 วันและหมดเร็วมากยังไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าโดยจะทดลองเดือนนี้ 1 เดือนหากยังขายดีอยู่แบบนี้ก็จะเพิ่มปริมาณขึ้นมาเรื่อยๆ


ในส่วนของลูกค้าที่มายืนรอและนั่งรอในรถยนต์เนื่องจากเป็นการทอดที่ต้องใช้เวลาเนื่องจากในช่วงแรกมีเพียงเตาเดียวกระทะเดียวทอดไม่ทันในขณะนี้ได้เพิ่มเป็น 2 เตา 2 กะทะและเพิ่มพนักงานแบ่งหน้าที่ปั้นทอดแยกและขายเพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่จะไม่ต้องมารอนานเพราะการทอดชีสจะต้องทอดตามที่ลูกค้าสั่งเท่านั้น ทอดทิ้งไว้นาน เมื่อมันเย็นมันจะไม่ยืด เลยต้องทอดตามออเดอร์เท่านั้น1

3-08-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา