ข่าวทั่วไป

สํานักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (ตาก) จัดโครงการวันรักต้นไม้ประจําปีของชาติ พ.ศ. 2563 เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ชสํานักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (ตาก) จัดโครงการวันรักต้นไม้ประจําปีของชาติ พ.ศ. 2563 เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
วันที่ 21 ต.ค. 2563 ที่บริเวณป่าชุมชนบ้านน้ำรึม หมู่ที่ 4 ตำบลน้ำรึม อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการ “วันรักต้นไม้ประจําปีของชาติ พ.ศ. 2563 ” พร้อมด้วยนางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมฯ

โดยสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (ตาก) ได้จัดโครงการฯขึ้น เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความกตัญญูกตเวทีถวายเป็นราชสักการะ แด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตลอดจนเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ และเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 500 คน
คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2533 ให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ

ต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2533 อนุมัติให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันรักต้นไม้ประจําปีของชาติ ตั้งแต่นั้นมา ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมแรงร่วมใจ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้ำพระราชหฤทัยอันประเสริฐที่มีต่อประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งร่วมแสดงถึงความรักสามัคคีน้อมเกล้าถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ด้วยการร่วมกันปลูกต้นไม้ และบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ และรดน้ำต้นไม้ในที่ดินของตนเอง ที่สาธารณะ และพื้นที่อื่นๆที่มีความเหมาะสม

ภาพข่าว ปชส.ตาก
สมภพ ฝึกฝน รายงาน