ข่าวทั่วไป

จังหวัดอุตรดิตถ์ กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเฉพาะแนวชายแดน จุดผ่านแดนด่านถาวรภูดู่ซึ่งติดต่อกับ สปป.ลาว

จังหวัดอุตรดิตถ์ กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเฉพาะแนวชายแดน จุดผ่านแดนด่านถาวรภูดู่ซึ่งติดต่อกับ สปป.ลาว
นายพิภัช ประจันเขตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)และศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดอุตรดิตถ์ (ศปก.จ.อต.) ซึ่งมีนายอำเภอ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ต่อไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดยังมีความรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการ เฝ้าระวังผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศและต่างจังหวัด เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังไม่ให้มีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมายและไม่ผ่านกระบวนการคัดกรอง

 

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้กำชับนายอำเภอบ้านโคก ซึ่งเป็นอำเภอชายแดนที่มีเขตติดต่อกับ สปป.ลาว ในการคัดกรองควบคุมบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกด่านถาวรภูดู่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการบริษัทขนส่งประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง และสินค้าทางการเกษตรมีจำนวนกว่า 20 บริษัท โดยให้มีการรายงานและเข้มงวดกวดขันให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร รวมทั้งได้มีการชี้แจงและแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ตหรือการแสดงในสถานที่ที่มิใช่สถานบริการ หรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ
นอกจากนี้ ได้ให้แนวทางตามคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้ร้านค้าและผู้ประกอบการรายย่อยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งให้ทั่วถึง อีกทั้งการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

ปวินท์ อินกล่ำ รายงาน