ข่าวทั่วไป

พะเยา – นักท่องเที่ยวแห่ชม บ้านล้านนาประยุกต์ผสมบรรยากาศธรรมชาติ เสี่ยหนุ่มทุ่ม 50ล้าน เปิดให้ชมฟรี

พะเยา – นักท่องเที่ยวแห่ชม บ้านล้านนาประยุกต์ผสมบรรยากาศธรรมชาติ เสี่ยหนุ่มทุ่ม 50ล้าน เปิดให้ชมฟรี

ชมคลิป

วันนี้(25 ตุลาคม 2563 )ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยัง บ้านผาฮาว ต.ทุ่งผาสุข อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อไปเยี่ยมชมบ้านทรงล้านนาประยุกต์ ที่สวยงาม ตามนักท่องเที่ยวที่มาเซลฟี่คู่กับบ้านที่สร้างขึ้นเหนือภูเขาถ้ำจำลอง โดยภายใต้ถุนบ้านที่เป็นถ้ำ เจ้าของก็ได้สร้างหุ่นปั้นเป็นรูป คิงคองยักษ์อ้าแขนรับ พร้อมกับมีรูปปั้นหมีชูนิ้วเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ให้นักท่องเที่ยวได้โพส์ตท่ากันหลายอิริยาบถ บริเวณหน้าบ้านมีปูนปั้นสูงเหมือนเป็นปุยเมฆล่องลอยพร้อมสายน้ำตกที่ตกลงมายังสระน้ำเบื้องล่างและเมื่อขึ้นไปบนนั้นก็สามารถเห็นทัศนียภาพโดยรอบได้ทั่ว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายสิงคาร อิ่นคำ อายุ 46 ปี อยู่เลขที่ 234 บ้านผาฮาว ต.ทุ่งผาสุข อ.เชียงคำ จ.พะเยา เจ้าของบ้าน เป็นเจ้าของบริษัทโรงงานผลิตสีแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง กล่าวว่า แรกเริ่มเดิมที ตนเองจะปลูกบ้านในพื้นที่กว่า 10 ไร่นี้ ไว้เป็นที่อยู่อาศัย โดยเริ่มสร้างเมื่อ 6 ปีที่แล้วถึงปัจจุบันนี้ ดำเนินการก่อสร้างเสร็จไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ยังเหลือรายละเอียดย่อยๆกับงานไฟฟ้า แสงสี ต่างๆอีกนิดๆหน่อยๆ โดยใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 50 ล้านบาท เนื่องจากตนเองรักความเป็นธรรมชาติ รักต้นไม้ รักถ้ำ จึงได้สร้างบ้านด้วยไม้ทั้งหลังบนถ้ำจำลอง อีกทั้งภายในถ้ำ ยังมีเจ้าป่าคิงคอง หมี กระทิง พร้อมน้ำตกภายในตัวถ้ำ ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัว
สำหรับไม้ที่ใช้สร้างบ้านหลังนี้ ได้จากการซื้อและสะสมบ้านไม้เก่าหลายๆที่ และไม้หลากหลายพันธุ์ เช่น ไม้ประดู่ ไม้มะค่า ไม้ชิงชัน ไม้สัก เป็นต้น โดยได้ใช้ช่างจากช่างไม้ฝีมือเยี่ยม จาก จ.ลำปาง มาแกะสลักลายพร้อมประดับทั่วบ้าน แม้แต่ขั้นบันไดก็ยังสลักลายอย่างวิจิตรสวยงาม บ้านหลังนี้มี ห้องรับแขก1ห้อง ห้องนอนทั้งหมด 4 ห้อง ห้องพระ 1 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง โดยแต่ละห้องได้จัดรูปสลักต่างๆไว้ทั่วอย่างสวยงาม พอบ้านหลังนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างเป็นร่างเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาขอเที่ยวชมพร้อมกับถ่ายรูป แชร์ลงสื่อโซเชี่ยล ทำให้ผู้ที่พบเห็นทางสื่อ ต่างพากันมาเที่ยวเยี่ยมเยียนกันแทบทุกวันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ยิ่งแน่ขนัด จากที่ปลูกไว้เพื่อเป็นที่พักผ่อนนอนหลับ กลับต้องคอยต้อนรับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่มาเยี่ยมชมบ้านของตน เมื่อเป็นเช่นนั้น ไหนๆก็ไหนๆ ก็จัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของพะเยาไปเลย ในอนาคตข้างหน้าตนเองจะต้องคิดหาคอนเซ็ปของสถานที่แห่งนี้พร้อมกับหาสิ่งดึงดูดให้คนเข้ามาเที่ยวให้เยอะขึ้น ชื่อสถานที่นี้ตนเองได้ตั้งชื่อว่า “บ้านสิงห์ธรรม” เพราะตนเองชื่อเล่นว่า “สิงห์” และชอบทำบุญทำทานใฝ่หาธรรมะ ดังนั้น ชื่อบ้านหลังนี้นี้ก็มีความหมายตามนั้น
สำหรับท่านที่สนใจจะมาเที่ยวชม“บ้านสิงห์ธรรม” เบื้องต้น ตนเองได้เปิดร้านขายกาแฟเล็กๆ บนศาลากลางนี้ ชั่วคราวไปก่อน เสิร์ฟพร้อมกับขนมเค๊กเนื้อนุ่มแน่น คอยให้บริการ ในขณะนี้ก็ได้เริ่มก่อสร้างร้านกาแฟแห่งใหม่ในรูปแบบภูเขาถ้ำบริเวณฝั่งตรงข้ามและจะเพิ่มเมนูอาหารขึ้นอีกอนาคต จากนี้ไปอีกไม่กี่เดือนสถานที่แห่งนี้ก็จะเสร็จสมบูรณ์พร้อมอ้าแขนต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยี่ยมชม และตนเองก็จะทำเพจเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกอีกอย่างในการท่องเที่ยวของอ.เชียงคำหรือจังหวัดพะเยาต่อไปในอนาคต
(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA