ข่าวทั่วไป

นายอำเภอหัวหินตรวจฝายกั้นน้ำข้ามแม่น้ำปราณบุรีทรุดหลังเจอปัญหาน้ำป่าไหลหลาก

นายอำเภอหัวหินตรวจฝายกั้นน้ำข้ามแม่น้ำปราณบุรีทรุดหลังเจอปัญหาน้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 25 ตุลาคม นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าได้นำเจ้าหน้าที่สำรวจปัญหาน้ำท่วมที่มีผลทบกับประชาชนหลายหมู่บ้านและสำรวจความเสียหายบริเวณ ฝายกั้นน้ำ ถนนบ้านเนินทราย หมู่ 4 ต บึงนคร แต่ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรได้ ขณะที่ บริเวณถนนวังสาหร่าย หมู่ 7 ต. บึงนครพบถนนคอนกรีตเสริมเหล็กมีท่อลอด ถูกน้ำท่วมซัดถนนขาด รถยนต์ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ระหว่างหมู่ 7 จำนวน 170 ครัวเรือน ไปหมู่ 5 ต บึงนคร จำนวน 200 ครัวเรือน มีพระสงฆ์ ประชาชน นักเรียน ต้องใช้เส้นทางกว่า370 ครัวเรือนปัจจุบันต้องใช้ทางเลี่ยงยาวกว่า 10 กิโลเมตร เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นถนนข้ามเส้นทางแม่น้ำปราณบุรี ทุกปีจะมีปริมาณน้ำจำนวนมาก ทำให้ถนนสันฝายได้รับความเสียหายเป็นประจำ

“ การแก้ปัญหาระยะยาว อบต.บึงนคร จะต้องเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานโยธิการจังหวัดเพื่อก่อสร้างสะพานข้าม หรือทำถนนใส่ท่อบล็อคคอนเวิร์ส ขนาดใหญ่ โดยขออนุญาตก่อสร้างในพื้นที่เขตปลอดภัยทางทหารและหารือในการใช้พื้นที่จากกรมธนารักษ์ เพื่อไม่ให้มีปัญหาทักท้วงการใช้งบจาก สตง. เนื่องจากที่ผ่านมาการใช้งบซ่อมประจำปีของ อบต.ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ล่าสุดสั่งการ ให้ อบต บึงนคร ทำป้ายเตือนประชาชน ห้ามรถยนต์ผ่านโดยเด็ดขาด อนุญาตให้ผ่านได้เฉพาะ รถจักรยานยนต์เท่านั้น” นายประยงค์ กล่าว

นายประยงค์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันมีการระดมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยกว่า 100 นายติดตามค้นหาประชาชนสูญหาย หลังจากญาติแจ้งว่าเดินทางไปไปเก็บเห็ดบนภูเขาในพื้นที่ หมู่ 1 ต. บึงนครโดยสูญหายแล้ว 3 วัน ทราบชื่อนายชีวานนท์ ศักดิ์วรรณะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 1 ต. บึงนคร ต่อมาได้พบศพบริเวณเขาหินตั้งหมู่ 4 ต. ทับใต้ อ.หัวหิน คาดว่าเสียชีวิตแล้ว 3 วัน ที่เกิดเหตุพบหมวก มีดพร้า โทรศัพท์มือถือ กระจายเป็นจุด คาดว่าก่อนเสียชีวิตได้วิ่งหนีฝ่ายปกครองอำเภอหัวหินได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 1000 บาท

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 339 6444