ข่าวทั่วไป

ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง

ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง

ณ สวนกรมหลวงนราธิวาสราชครินทร์ พลตำรวจตรี นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ประธานในพิธีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมด้วยพันตำรวจเอก เรื่องศักดิ์ บัวแดง ผู้กำกับการฝายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส
ซึ่งถือเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งตามประเพณีของไทย จะมีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาท่องเที่ยวลอยกระทง ตามแม่น้ำลำคลอง หรือสถานที่ต่างๆ มีการจัดงานแสดงแสง สี เสียง ทำให้มีประชาชนออกมาท่องเที่ยวหรือเดินทางไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรมรวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ อันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอยและอาจจะมีผู้ไม่ประสคดีถือโอกาแทรกซึมก่อเหตุร้ายในห้วงวันสำคัญทางประเพณีนี้ได้เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมและเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่
สืบเนื่อง ตำ

ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสจึงได้กำหนดให้มีระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลกระทงประจำปี 2563ขึ้น ห้วงระหว่างวันที่ 26- 30 ตุลาคม 2563 เป้าหมายในการปฏิบัติ ประกอบด้วย ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนว่าจะมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในการจัดกิจกรรมประเพณีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมแล้ว ยังได้มอบหมายให้สถานีตำรวจทุกหน่วยเพิ่มความขมวดในกาปฏิบัติของจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัดต่างๆ ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดนราธิวาสสำหรับในวันนี้มีหน่วยเข้าร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม รวมจำนวนทั้งสิ้น 240 นายประกอบด้วยสถานีตำรวจภูธรในสังกัด, กองกำกับการสืบสวน, กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ, ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, พิสูจน์หลักฐาน,ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจน้ำ, ตำรวจทางหลวง, กำลักหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือกำลังอาสารักษาดินแดน และกำลังภาคประชาชน เข้าร่วมพิธีครั้งนี้

ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส