ข่าวทั่วไป

มณฑลทหารบกที่ 39 เตรียมพร้อมรับมือ ฤทธิ์พายุ ” โมลาเบ ” (molave) ระดมเครื่องมือ เรือ ยุทโธปกรณ์ จิตอาสาภัยพิบัติ ช่วยเหลือประชาชน

มณฑลทหารบกที่ 39 เตรียมพร้อมรับมือ ฤทธิ์พายุ ” โมลาเบ ” (molave) ระดมเครื่องมือ เรือ ยุทโธปกรณ์ จิตอาสาภัยพิบัติ ช่วยเหลือประชาชน

มณฑลทหารบกที่ 39 ตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเตรียมการให้การช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยพิบัติต่างๆที่เกิดขึ้นจาก พายุ “โมลาเบ” ขึ้นฝั่งเวียดนามผ่าน ลาวมุ่งหน้าเข้าไทย แล้วอ่อนกำลังเป็น พายุดีเปรสชั่น หย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้จัดให้มีการตรวจสภาพความพร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑณทหารบกที่ 39 และกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 39 โดยนำเอาเครื่องมือ ยุทโทปกรณ์ และอุปกรณ์พิเศษมาเสริมประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่ากำลังพลยุทโธปกรณ์ รวมทั้งเครื่องมือของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 39 มีความพร้อม สามารถปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงทีโดยมีการจัดกำลังพล ยานพาหนะ เรือ รถบรรทุก เสื้อชูชีพ เชือก ยุทโธปกรณ์ รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นมาร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยมี รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก (ฝ่ายทหาร) , รองเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 , ทหารจิตอาสาภัยพิบัติมณฑลทหารบกที่ 39 , จิตอาสาภัยพิบัติจังหวัดพิษณุโลก และชุดบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 เข้าร่วมการตรวจเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติ เกาะติดเส้นทางพายุดีเปรสชั่น หย่อมความกดอากาศต่ำ ” โมลาเบ ”

ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งในด้านกำลังพลยุทโธปกรณ์และเครื่องมือที่มีอยู่ จากการตรวจสภาพความพร้อมในครั้งนี้ ได้เห็นถึงความตั้งใจความพร้อมเพรียงและความเสียสละของกำลังพล ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในความพร้อมของหน่วย จึงเป็นการประกันความสำเร็จได้ว่าศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 39 มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกับทุกภาคส่วน ในการบรรเทาสาธารณภัยที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทุกหน่วยจะร่วมมือร่วมใจใช้ศักยภาพที่มีอยู่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มความสามารถ และสามารถเข้าช่วยผู้ประสบอุทกภัยและภับพิบัติต่างๆได้ทันท่วงทีเมื่อมีเหตุการณ์เกิด

ทีมตะเวนข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร.0990505989