ข่าวทั่วไป

สระแก้ว- จับเครือข่ายค้ายาไอซ์รายใหญ่ พร้อมอาวุธสงคราม

สระแก้ว- จับเครือข่ายค้ายาไอซ์รายใหญ่ พร้อมอาวุธสงคราม

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ” ตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับกุมเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้ค้าได้ทั้งหมด 4 คน พร้อมอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอกและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง
“ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว กำลังเก็บตัวอย่างสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ จากอาวุธปืนเอเค 47 หรือ ปืนอาก้า เพื่อพิสูจน์ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ หลังตรวจยึดมาได้ จากบริเวณบ้านพักนายบุญทัน ดาวไธสง ชาวบ้านใหม่คลองยาง หมู่ 6 ตำบลซับมะกูด อำเภอคลองหาด ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีจำหน่ายยาเสพติด และยังเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่

 

“พันตำรวจเอกจตุภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า นายบุญทันฯ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้วัยรุ่นในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนจะนำกำลังเข้าตรวจค้น โดยขณะตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบยาไอซ์บรรจุถุงพลาสติกอยู่ในกระเป๋าสะพาย รวมทั้งหมด 10.65 กรัม ก่อนจะขยายผลพบอาวุธปืนอาก้าพร้อมเครื่องกระสุน ฝังดินอยู่ห่างจากบ้านพักผู้ต้องหาประมาณ 2 กิโลเมตร
“ผู้ต้องหา ให้การว่า อาวุธปืนกระบอกนี้เป็นของนายทองดี บุญอินทร์ ที่นำมาฝากไว้ และยังเป็นเจ้าของยาไอซ์ที่นายบุญทันฯ ซื้อมาในราคา 3,800 บาท ก่อนจะจำหน่ายต่อในราคา 4,500 บาท โดยเจ้าหน้าที่ ได้เร่งขยายผลเข้าจับกุมนายทองดีฯ แต่หลบหนีไปได้ ก่อนจะเตรียมขออำนาจศาลให้ออกหมายจับ ซึ่งนอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลเครือข่ายของนายบุญทันฯ และยังสามารถจับกุมผู้ค้าได้อีก 3 คน คือ นายชัยยา แก้วมา พื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น / นางสาวเนตรนภา แหวนมณี และนายธีรวัฒน์ สำรวมจิตร พื้นที่เขาสิงโต พร้อมยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จะส่งตัวพนักงานสอบสวนในท้องที่ดำเนินคด

นายยุทธนา พึ่งน้อย / ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว