ข่าวทั่วไป

เขื่อนสิริกิติ์ ร่วมเวทีเสวนา “2565: 100 ปี อำเภอท่าปลา 50 ปี เขื่อนสิริกิติ์ สืบสานภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

เขื่อนสิริกิติ์ ร่วมเวทีเสวนา “2565: 100 ปี อำเภอท่าปลา 50 ปี เขื่อนสิริกิติ์ สืบสานภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ณ ลานเอนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอท่าปลา ตำบลท่าปลา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ นายบรรจง ศรีสอาด ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์-1 (ช.อขส-1.) ร่วมในเวทีเสวนาวิชาการ” 2565: 100 ปี อำเภอท่าปลา 50 ปี เขื่อนสิริกิติ์ สืบสานภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ตามโครงการศิลปวัฒนธรรมดนตรีและกีฬากับการพัฒนาเด็กและเยาวชนอำเภอท่าปลา โดยมี นายจักรพรรณ สุวรรณภักดี นายอำเภอท่าปลา เป็นประธานในพิธี มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน นักวิชาการ นักเรียน ทีมประวัติศาสตร์อำเภอท่าปลา และชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม ระหว่างวันที่ 29 – 30 ตุลาคม 2563


นายบรรจง ศรีสอาด ช.อขส-1. ได้กล่าวในเวทีเสวนาฯ ว่า เขื่อนสิริกิติ์ร่วมกับอำเภอท่าปลา ในการพัฒนาชุมชนอำเภอท่าปลาให้เข้มแข็ง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในการพัฒนาและส่งเสริมงานวิจัยท้องถิ่นด้านการแปรรูปผลผลิตจากมะม่วงหิมพานต์เป็นน้ำสกัดเข้มข้น และสุรากลั่น รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปปลาซิวในรูปแบบสแนคบาร์ (Snack Bar) และการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกด้วย
โดยภายในงานดังกล่าว กฟผ.เขื่อนสิริกิติ์ ร่วมจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมจัดแจกน้ำยาเอนกประสงค์ มีหน่วยงานในพื้นที่อำเภอท่าปลาร่วมออกร้านนิทรรศการภูมิปัญญาและของดีอำเภอท่าปลา อาทิ การแสดงซะล้อซอซึง จากสภาเด็กและเยาวชนอำเภอท่าปลา การจำหน่ายสินค้าของดีหลากหลายชนิดของอำเภอท่าปลา ได้แก่ ผลผลิตผลิตภัณฑ์เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ กล้วยตาก กระยาสารท น้ำพริกลาบ กาแฟ ปลา และพืชอินทรีย์ รวมถึงร้านนิทรรศการนวัตกรรมอาหารชนิดต่างๆอีกด้วย

ปวินท์ อินกล่ำ รายงาน