ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด วันแรกคึกคัก แห่ลงสมัครชิง นายก อบจ.,ส.อบจ.

ร้อยเอ็ด วันแรกคึกคัก แห่ลงสมัครชิง นายก อบจ.,ส.อบจ.

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.63 เวลา 08.00 น. ที่ บริเวณ ชั้น 2 หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด นายทิวา มวยดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะกรรมการทั้ง 36 เขตเลือกตั้ง ได้ทำการเปิดรับสมัคร ผู้ชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นวันแรก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

ภายหลังคณะรัฐมนตรีไต้มีมติห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การ บริหารส่วนจังหวัด และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 พร้อมเปิดรับสมัครสมาชิกสภา การบริหารส่วนจังหวัดและ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 6 พฤศจิกายน 2563 ณหอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่เวลา 08.30 นถึง 16.30 น. และกำหนดวันเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563

บรรยากาศวันแรก มีผู้สมัครซึ่งมีทั้งอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด อดีดข้าราชการ อดีดนัการเมืองท้องถิ่น เข้ายื่นเอกสาร หลักฐาน โดยมีผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ร้อยเอ็ดจำนวน 3 คน หมายเลข 1 นายเอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส. ร้อยเอ็ดหมายเลข 2 นายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ อดีต ส.อบจ.ร้อยเอ็ด หมายเลข 3 นายมังกร ยนต์ตระกูล อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ ยังมีอดีต สจ. อดีดข้าราชการ และผู้ที่สนใจทางการเมืองท้องถิ่น แห่เข้ายื่นเอกสารสมัครเพื่อรับเลือกตั้ง สจ. อบจ.ร้อยเอ็ด จาก 20 อำเภอ รวม 36 เขต บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกคื้นของกลุ่มผู้ติดตามและกองเชียร์ของแต่ละฝ่าย เป็นสีสันให้กับผู้สมัครในแต่ละเขต แต่ละหมายเลข โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เข้ามาดูแลการรับสมัครให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม พร้อมเปิดให้ผู้สมัครลงชื่อเข้าร่วมโครงการ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการเลือกตั้งแบบสมานฉันท์ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ดอีกด้วย

ข่าว Komon 101 097-3366-351