ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ดูมันทำ ” หลอกสมัครเป็นซับฯขนส่งเคอรี่”

สระแก้ว – ดูมันทำ ” หลอกสมัครเป็นซับฯขนส่งเคอรี่”

 


“ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลากลางจังหวัด สระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้เดือดร้อนจากการถูกหลอกให้สมัครเป็นตัวแทนรถขนส่งของบริษัท ขนส่งเคอรี่ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว 100 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน “ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว “โดยผู้ร้องเรียนได้เข้าพูดคุยและยื่นเอกสารการสมัครและหลักฐานการจ่ายเงินรายละประมาณ 3,000- 15,000 บาท เพื่อเข้าร่วมเป็นสายรับขนส่งสินค้าและพัสดุ ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบริษัทเดิมถูกยกเลิกเนื่องจากทำผิดข้อตกลง โดยมี นายอภิวิทย์ นามมหาวงษ์ อยู่บ้านเลขที่ 140 ม.6 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หนึ่งในผู้เดือดร้อนในพื้นที่ อ.คลองหาด”
“ทั้งนี้มีรายงาน ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ ผู้เดือดร้อนได้ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความในพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ สภ.คลองหาด และ สภ.วังน้ำเย็น แห่งละกว่า 100 ราย ซึ่งแกนนำผู้เดือดร้อนทั้งหมดต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือ หลังจากมีการแจ้งความไว้แล้วรวมเกือบ 200 ราย แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยภายหลังจากชาวบ้านร้องเรียนดังกล่าว ทาง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก. สภ.วังน้ำเย็น และ พ.ต.อ.สิทธิโชค ลือโลก ผกก.สภ.คลองหาดที่ชาวบ้านไปแจ้งความไว้ เดินทางเข้าชี้แจงกรณีปัญหาดังกล่าวกับกลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย ทันที

นายอภิวิทย์ นามมหาวงษ์ เปิดเผยว่า มีผู้เดือดร้อนหลายคนได้ไปดาวน์รถป้ายแดงและติดตั้งหลังคาตู้ทึบ เพื่อร่วมรับงานขนส่งดังกล่าว รวมทั้งได้มีการโอนเงินจ่ายเป็นค่าดำเนินการและค่ามัดจำของและค่าประกันสินค้าไปเรียบร้อยแล้วรายละ 8,000-15,000 บาท บางกรณีบอกว่าสามารถออกรถและจองรถป้ายแดง เพื่อมาวิ่งงานได้ หวังว่าจะมีงานแต่รอกันอยู่นานก็ไม่ได้รับการติดต่อผลัดไปเรื่อยๆ ” “กลัวว่าจะถูกหลอกหรือเชิดเงินที่มีการโอนไปแล้วรวมกว่า 1 ล้านบาท จึงรวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความไว้ก่อนและมาร้องเรียนให้ทางจังหวัดรับทราบปัญหาเพื่อหาทางเข้าช่วยเหลือ